@40780

มาเลย์ๆ มาเลย์ ม่าเลย์

ZerFonG View 375
ว่าด้วยเรื่องของ มาเลย์เซีย พอดีกระผมได้มา train vision ที่ มาเลเซีย (ช่างมันเข้าเรื่องเลยละนะ)

การนั่งเครื่องบินครั้งแรกนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อย ถึงแม้จะตื่นเต้นแต่ก็รักษาฟอร์มได้เยี่ยม ฮ่าๆๆ เครื่องลงเวลา 14.20 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่ที่มาเลย์เซียจะเร็วกว่าบ้านเรา หนึ่งชั่วโมง นั้นคือ 15.20 น. ลงเครื่องบินมาเมื่อก้าวเท้าลงมาก้าวแรกก็รู้สึกได้เลยว่าร้อนเหมือนกันกับบ้านเราเลย  จึงรีบเดินทางไปยังที่พักทันที แล้วเปลี่ยนชุดออกมาเดินชมบรรยากาศรอบๆและทิวทัศน์บริเวณ Queensbay (หาดราชินี แปลตรงไปมั๊ยครับ เหอๆ) พบว่าช่วงเวลาเย็นๆ ประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณนี้ชอบมา เล่นว่าวกลางแจ้ง  ตกปลา เดินเล่นกันครับ มีร้านอาหารคล้ายๆ ร้านอาหารตามสั่งอยู่ข้างทางเรียงกันยาวเลยทีเดียว จึงเดินเข้าไปด้วยความหวังว่าเอาละมันต้องมีอะไรที่ฉันกินได้สักอย่างในนี้ละ จนกระทั้งผ่านไป 5-6 ร้าน ...ย้ายไปกินในห้างดีกว่า  เนื่องจากไม่รู้ว่าอาหารที่จะกินที่นั้นเค้าเรียกมันว่าอะไร ก็ร้านอาหารตามสั่งนิ สั่งไม่ได้ เลย อดกิน  ด้วยความหิวจึงตรงดิ่งไปยังร้านอาหารไทยทันที และแล้วมื้อแรกของผมก็คือๆๆ ข้าวผัดต้มยำทะเลห่อไข่  รสชาติดีไม่แพ้อาหารในเมืองไทยเลยครับ เผ็ดน้อยหน่อยเผื่อชาวต่างชาติที่เค้าไม่ค่อยกินเผ็ดกัน เมื่อท้องอิ่ม เราก็ออกเดินชมบริเวณที่พักอีกครั้ง ผมดูบริเวณที่พักแล้วก็พบว่าไม่ค่อยมีอารายเลย สงสัยจะไม่ใช่แหล่ง เดินได้พักเดียวก็เริ่มค่ำมืด จึงเดินทางกลับที่พักเพื่อความปลอดภัย เด๋วพรุ่งนี้ค่อยไปลุยกันต่อ..
ติดตาม มาเลย์ๆ วันถัดไปได้ ที่บล็อกต่อไปเลยนะครับ