ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายคืออะไร?
ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่าย หรือ Faction Relationships เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายของตัวผู้เล่น กับ ฝ่ายตรงข้าม โดยความสัมพันธ์จะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องไปด้วยในแต่ละอีเว้นท์ ทั้งอีเว้นท์หลักและอีเว้นท์รอง โดยจะแบ่งแยกเป็นความสัมพันธ์ดังนี้
1.Friendly - พันธมิตรหรือพวกเดียวกัน
2.Neutral - เสมอภาค
3.Enemy - ศัตรู
นอกจากนั้นแล้ว หากมีตัวผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง ทำให้ฝ่ายของตัวเองหรือฝ่ายของผู้อื่นนั้นแตกคอกัน ผู้เล่นอื่นที่อยู่ฝ่ายเดียวกับเรานั้นก็จะมีผลทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายนั้นเปลี่ยนไปด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่ฝีมือของเราเองก็ตาม เช่น หากนาย A อยู่ฝ่ายเดียวกับนาย B แต่นาย B กลับทรยศหรือหักหลังพวกเดียวกันเอง นั้นหมายความว่านาย A จะต้องพลอยได้รับเคราะห์ไปด้วย (ไม่ต่างอะไรจากปลาตายตัวเดียว เหม็นทั้งกอง เหอๆ) แต่ในทางกลับกัน หากนาย B แสดงความเป็นมิตรกับฝ่ายตรงข้าม นาย A ก็จะได้ผลประโยชน์ไปด้วยเช่นกัน
สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างฝ่าย ในช่วงเริ่มต้นก็มีดังนี้ครับ
1.ฝ่าย S.I.C
Friendly : ฝ่าย Serpent
Neutral : ฝ่าย ประชาชน,ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย
Enemy : ฝ่าย ทหาร,ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย (บางส่วน)
2.ฝ่าย Serpent
Friendly : ฝ่าย S.I.C
Neutral : ฝ่ายผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย ประชาชน
Enemy : ฝ่าย ทหาร
3.ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย
Friendly : ฝ่าย S.I.C,ฝ่าย Serpent
Neutral : ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน)
Enemy : ฝ่าย ทหาร,ฝ่าย ประชาชน
4.ฝ่าย ประชาชน
Friendly : ฝ่าย ทหาร
Neutral : ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน),ฝ่าย ทหาร (บางส่วน),ฝ่าย S.I.C,ฝ่าย Serpent
Enemy : ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย ทหาร (บางส่วน)
5.ฝ่าย ทหาร
Friendly : ฝ่ายประชาชน
Neutral : ฝ่าย Serpent,ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน)
Enemy : ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย S.I.C
ปล.มีผลบังคับใช้ในครั้งต่อไป สำหรับคนที่มีตัวละครแล้ว
ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่าย หรือ Faction Relationships เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายของตัวผู้เล่น กับ ฝ่ายตรงข้าม โดยความสัมพันธ์จะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องไปด้วยในแต่ละอีเว้นท์ ทั้งอีเว้นท์หลักและอีเว้นท์รอง โดยจะแบ่งแยกเป็นความสัมพันธ์ดังนี้
1.Friendly - พันธมิตรหรือพวกเดียวกัน
2.Neutral - เสมอภาค
3.Enemy - ศัตรู
นอกจากนั้นแล้ว หากมีตัวผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง ทำให้ฝ่ายของตัวเองหรือฝ่ายของผู้อื่นนั้นแตกคอกัน ผู้เล่นอื่นที่อยู่ฝ่ายเดียวกับเรานั้นก็จะมีผลทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายนั้นเปลี่ยนไปด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่ฝีมือของเราเองก็ตาม เช่น หากนาย A อยู่ฝ่ายเดียวกับนาย B แต่นาย B กลับทรยศหรือหักหลังพวกเดียวกันเอง นั้นหมายความว่านาย A จะต้องพลอยได้รับเคราะห์ไปด้วย (ไม่ต่างอะไรจากปลาตายตัวเดียว เหม็นทั้งกอง เหอๆ) แต่ในทางกลับกัน หากนาย B แสดงความเป็นมิตรกับฝ่ายตรงข้าม นาย A ก็จะได้ผลประโยชน์ไปด้วยเช่นกัน
สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างฝ่าย ในช่วงเริ่มต้นก็มีดังนี้ครับ
1.ฝ่าย S.I.C
Friendly : ฝ่าย Serpent
Neutral : ฝ่าย ประชาชน,ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย
Enemy : ฝ่าย ทหาร,ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย (บางส่วน)
2.ฝ่าย Serpent
Friendly : ฝ่าย S.I.C
Neutral : ฝ่ายผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย ประชาชน
Enemy : ฝ่าย ทหาร
3.ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย
Friendly : ฝ่าย S.I.C,ฝ่าย Serpent
Neutral : ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน)
Enemy : ฝ่าย ทหาร,ฝ่าย ประชาชน
4.ฝ่าย ประชาชน
Friendly : ฝ่าย ทหาร
Neutral : ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน),ฝ่าย ทหาร (บางส่วน),ฝ่าย S.I.C,ฝ่าย Serpent
Enemy : ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย ทหาร (บางส่วน)
5.ฝ่าย ทหาร
Friendly : ฝ่ายประชาชน
Neutral : ฝ่าย Serpent,ฝ่าย ประชาชน (บางส่วน)
Enemy : ฝ่าย ผู้ก่อการร้าย,ฝ่าย S.I.C
ปล.มีผลบังคับใช้ในครั้งต่อไป สำหรับคนที่มีตัวละครแล้ว
ความสัมพันธ์ระหว่างฝ่าย