Sideview Battle System Tankentai Vx Version 3.3
-----------------------------------------------------------------------------------
Video :
-----------------------------------------------------------------------------------
Download :
Version 3.3 เทิร์นเบส (ผลัดกันโจมตี)
[hide]http://www.mediafire.com/?ueofximwiy2[/hide]
Version 3.3 + ATB (เน้นความเร็วเป็นหลัก เร็วมาก โจมตีก่อน)
[hide]http://www.mediafire.com/?xiz3jywzjg3[/hide]
-----------------------------------------------------------------------------------
Credit :
Sozai (Original)
Kylock (Translate&Add-on)
Mr.Bubble (Add-on)
AlphaWhelp (Add-on)
BigEd781 (Level Up Stat and Display Window)
Moghunter (Battle Background)
-----------------------------------------------------------------------------------
ข้อแนะนำในการนำสคริปต์นี้ไปใช้
วิธีการพื้นฐานเลยก็คือ
เวลานำสคริปต์ไปใช้ก็ให้เรียงลำดับสคริปต์เหมือนตัวเดโม่ที่เขาให้มาด้วยนะครับแล้วจะทำให้ไม่เออร์เรอร์
หรือหากไม่ก็อปแต่จะใช้ของเขาเลยก็ได้ หุหุ
อย่าลืมCopyภาพต่างๆ ที่อยู่ในโฟลเดอร์Graphics และก็อบสกิล อนิเมชันต่างๆ ที่แถมไปด้วยนะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
ความแตกต่างระหว่างของVxและXp
สคริปต์ต่อสู้อันนี้ มีทั้งแบบXpและVxซึ่งทำให้มีการใช้ที่ไม่แตกต่างกันมากนัก
พูดง่ายๆก็คือ ถ้าใครใช้ของXpได้ก็จะต้องใช้ของVxได้เช่นกัน
เพราะการทำงานเหมือนกันแทบจะทุกอย่าง
แต่ก็ยังมีความแตกต่างระหว่างทั้งสองเวอร์ชัน
เพราะว่าVxถูกพัฒนาขึ้นมาให้แตกต่างจากXpจึงทำให้บางจุดต้องเปลี่ยนไป
จุดที่เปลี่ยนไปก็ได้แก่
การใช้Battler จุดเด่นของสคริปต์นี้คือการนำCharacter(ตัวเดินในแผนที่)มาเป็นBattlerในการต่อสู้เลย แต่สำหรับของVxนั้นCharacterของคน 1 คนมันจะปนกับอีกหลายๆคน (อาจจะงง) ดังนั้นจึงต้องตัดต่อออกมาให้เป็นแบบนี้ก่อน
แล้วก็อย่าลืมไปเปลี่ยนที่ฐานข้อมูล>>ฮีโร่>>ภาพในฉากแผนที่ ให้เป็นตัวนี้ด้วยล่ะ
-----------------------------------------------------------------------------------
การเปลี่ยนมอนเตอร์ให้เป็นแบบหันข้าง
การเปลี่ยนมอนเตอร์นั้นทำไม่ยาก ไม่ต่างจากเวอร์ชันของXpเลย
แทบจะเรียกได้ว่าปรับตรงจุดเดียวกันเลยก็ว่าได้ แต่ผมก็จะมาอธิบายให้อีกรอบนะครับ
ขั้นตอนแรกให้เราไปที่สคริปต์ Enemy Animated Battlers แล้วไปที่บรรทัดนี้
ตัวอย่างการใส่
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
หรือ อันด้านล่างนี้ก็จะสุ่มชุดปุ่มกดขึ้นมาครับ
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
** ถ้าเราไม่เซตปุ่มกดก่อนใช้สกิล มันจะเซ็ตอัตโนมัติคือ กดปุ่ม ขึ้น ลง ซ้าย ขวา ก่อนใช้สกิล **
-------------------------------------------------------------------------------------
การสร้างสกิลเวลากดปุ่มพลาด จะทำให้ตีเบาลง กดสำเร็จ จะทำให้ตีแรงขึ้น
- ไปที่สคริปต์ Activation Property Config หาบรรทัด
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
แล้วใส่โค้ดนี้ต่อด้านล่าง
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID สกิล ดูได้จาก ฐานข้อมูล >> ทักษะ
ความแรงเมื่อกดสำเร็จ ตั้งค่าได้ตั้งแต่ 0-100
- ต่อมาไปที่บรรทัด
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
แล้วใส่โค้ดนี้ต่อด้านล่าง
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID สกิล ดูได้จาก ฐานข้อมูล >> ทักษะ
ความแรงเมื่อกดพลาด ตั้งค่าได้ตั้งแต่ 0-100
** ถ้าเราไม่เซตตรงนี้ เวลากดปุ่มพลาด ก็จะลดพลังครึ่งหนึ่งอยู่แล้วครับ **
-------------------------------------------------------------------------------------
อธิบายโดย : Joneburapa
-----------------------------------------------------------------------------------
Video :
http://www.youtube.com/watch?v=9gn_ZOdhb4M
-----------------------------------------------------------------------------------
Download :
Version 3.3 เทิร์นเบส (ผลัดกันโจมตี)
[hide]http://www.mediafire.com/?ueofximwiy2[/hide]
Version 3.3 + ATB (เน้นความเร็วเป็นหลัก เร็วมาก โจมตีก่อน)
[hide]http://www.mediafire.com/?xiz3jywzjg3[/hide]
-----------------------------------------------------------------------------------
Credit :
Sozai (Original)
Kylock (Translate&Add-on)
Mr.Bubble (Add-on)
AlphaWhelp (Add-on)
BigEd781 (Level Up Stat and Display Window)
Moghunter (Battle Background)
-----------------------------------------------------------------------------------
ข้อแนะนำในการนำสคริปต์นี้ไปใช้
วิธีการพื้นฐานเลยก็คือ
เวลานำสคริปต์ไปใช้ก็ให้เรียงลำดับสคริปต์เหมือนตัวเดโม่ที่เขาให้มาด้วยนะครับแล้วจะทำให้ไม่เออร์เรอร์
หรือหากไม่ก็อปแต่จะใช้ของเขาเลยก็ได้ หุหุ
อย่าลืมCopyภาพต่างๆ ที่อยู่ในโฟลเดอร์Graphics และก็อบสกิล อนิเมชันต่างๆ ที่แถมไปด้วยนะครับ
-----------------------------------------------------------------------------------
ความแตกต่างระหว่างของVxและXp
สคริปต์ต่อสู้อันนี้ มีทั้งแบบXpและVxซึ่งทำให้มีการใช้ที่ไม่แตกต่างกันมากนัก
พูดง่ายๆก็คือ ถ้าใครใช้ของXpได้ก็จะต้องใช้ของVxได้เช่นกัน
เพราะการทำงานเหมือนกันแทบจะทุกอย่าง
แต่ก็ยังมีความแตกต่างระหว่างทั้งสองเวอร์ชัน
เพราะว่าVxถูกพัฒนาขึ้นมาให้แตกต่างจากXpจึงทำให้บางจุดต้องเปลี่ยนไป
จุดที่เปลี่ยนไปก็ได้แก่
การใช้Battler จุดเด่นของสคริปต์นี้คือการนำCharacter(ตัวเดินในแผนที่)มาเป็นBattlerในการต่อสู้เลย แต่สำหรับของVxนั้นCharacterของคน 1 คนมันจะปนกับอีกหลายๆคน (อาจจะงง) ดังนั้นจึงต้องตัดต่อออกมาให้เป็นแบบนี้ก่อน
แล้วก็อย่าลืมไปเปลี่ยนที่ฐานข้อมูล>>ฮีโร่>>ภาพในฉากแผนที่ ให้เป็นตัวนี้ด้วยล่ะ
-----------------------------------------------------------------------------------
การเปลี่ยนมอนเตอร์ให้เป็นแบบหันข้าง
การเปลี่ยนมอนเตอร์นั้นทำไม่ยาก ไม่ต่างจากเวอร์ชันของXpเลย
แทบจะเรียกได้ว่าปรับตรงจุดเดียวกันเลยก็ว่าได้ แต่ผมก็จะมาอธิบายให้อีกรอบนะครับ
ขั้นตอนแรกให้เราไปที่สคริปต์ Enemy Animated Battlers แล้วไปที่บรรทัดนี้
A = ปุ่ม Z
B = ปุ่ม X
C = ปุ่ม C
X = ปุ่ม A
Y = ปุ่ม S
Z = ปุ่ม D
L = ปุ่ม Q
R = ปุ่ม R
UP = ปุ่มขึ้น
DOWN = ปุ่มลง
LEFT = ปุ่มซ้าย
RIGHT = ปุ่มขวา
ตัวอย่างการใส่
- when 59
- temp = [["Z","X","LEFT","RIGHT", "Q", "W"]]
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
หรือ อันด้านล่างนี้ก็จะสุ่มชุดปุ่มกดขึ้นมาครับ
- when 107
- temp = [["UP", "DOWN", "LEFT", "RIGHT", "X", "Z"],
- ["Z","X","LEFT","RIGHT", "Q", "W"]]
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
** ถ้าเราไม่เซตปุ่มกดก่อนใช้สกิล มันจะเซ็ตอัตโนมัติคือ กดปุ่ม ขึ้น ลง ซ้าย ขวา ก่อนใช้สกิล **
-------------------------------------------------------------------------------------
การสร้างสกิลเวลากดปุ่มพลาด จะทำให้ตีเบาลง กดสำเร็จ จะทำให้ตีแรงขึ้น
- ไปที่สคริปต์ Activation Property Config หาบรรทัด
- when 109
- return 100
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
แล้วใส่โค้ดนี้ต่อด้านล่าง
- when IDสกิล
- return ความแรงเมื่อกดสำเร็จ
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID สกิล ดูได้จาก ฐานข้อมูล >> ทักษะ
ความแรงเมื่อกดสำเร็จ ตั้งค่าได้ตั้งแต่ 0-100
- ต่อมาไปที่บรรทัด
- when 109
- return 50
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
แล้วใส่โค้ดนี้ต่อด้านล่าง
- when IDสกิล
- return ความแรงเมื่อกดพลาด
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID สกิล ดูได้จาก ฐานข้อมูล >> ทักษะ
ความแรงเมื่อกดพลาด ตั้งค่าได้ตั้งแต่ 0-100
** ถ้าเราไม่เซตตรงนี้ เวลากดปุ่มพลาด ก็จะลดพลังครึ่งหนึ่งอยู่แล้วครับ **
-------------------------------------------------------------------------------------
อธิบายโดย : Joneburapa
[สคริปต์] ระบบต่อสู้ด้านข้าง Tankentai Vx Version 3.3
ผมไม่อัพ อะไรทั้งสิ้นแล้วนะครับ ติดใจกระทู้ไหนก็ขอโทษครับ ขอไม่ตอบ ขอเป้นฝ่ายดูอย่างเดียว
### โหลดโดจินฟรี ที่นี้ คลิก ๆ ###
### โหลดโดจินฟรี ที่นี้ คลิก ๆ ###
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]