ระยะเสียง
----------------------------------------------------
สคริปต์นี้จะทำให้เกมคุณดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น หากตัวละครเดินไปใกล้น้ำตก เสียงก็จะดัง ถ้าเดินออกห่าง เสียงก็จะเบาลงเรื่อยๆ
----------------------------------------------------
Download :
[hide]Santhai 2th.me[/hide]
----------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- Copy สคริปต์ไปวางไว้เหนือMain
- Copy ไฟล์เสียงน้ำตกไปด้วย เพราะในVXไม่มี เลยเอามาจากXP
- การเล่นเสียงจะมีอยู่ 2 แบบ คือ
BGS (เสียงประกอบ) เช่น เสียงน้ำตก เสียงฝน เสียงแม่น้ำ เสียงลม เป็นต้น
SE (เสียงเอฟเฟค) เช่น เสียงสกิลต่างๆ รวมถึงเสียงร้องของสัตว์ด้วย
การเล่น BGS (เสียงประกอบ) เราจะต้องไปเพิ่มสคริปต์
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ใต้บรรทัดข้างบนนี้
โดยรูปแบบคือ
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID Area จะดูได้จากที่นี่ครับ
วิธีการสร้างArea ไปตามภาพเลยครับ
ต่อมาเป็นการเล่นเสียง SE (เสียงเอฟเฟค)
ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดนี้
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
เช่น
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
----------------------------------------------------
Credit : modern algebra
----------------------------------------------------
สคริปต์นี้จะทำให้เกมคุณดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น หากตัวละครเดินไปใกล้น้ำตก เสียงก็จะดัง ถ้าเดินออกห่าง เสียงก็จะเบาลงเรื่อยๆ
----------------------------------------------------
Download :
[hide]Santhai 2th.me[/hide]
----------------------------------------------------
วิธีใช้ :
- Copy สคริปต์ไปวางไว้เหนือMain
- Copy ไฟล์เสียงน้ำตกไปด้วย เพราะในVXไม่มี เลยเอามาจากXP
- การเล่นเสียงจะมีอยู่ 2 แบบ คือ
BGS (เสียงประกอบ) เช่น เสียงน้ำตก เสียงฝน เสียงแม่น้ำ เสียงลม เป็นต้น
SE (เสียงเอฟเฟค) เช่น เสียงสกิลต่างๆ รวมถึงเสียงร้องของสัตว์ด้วย
การเล่น BGS (เสียงประกอบ) เราจะต้องไปเพิ่มสคริปต์
- when 1 # area 1
- s.bgs_name = '011-Waterfall01'
- s.bgs_radius = 10
- s.bgs_max_volume
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ใต้บรรทัดข้างบนนี้
โดยรูปแบบคือ
- when ID Area
- s.bgs_name = "ไฟล์เสียงที่เล่น (จะต้องอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/BGS)
- s.bgs_radius = ระยะที่เสียงจะไปถึง
- s.bgs_max_volume = ความดังของเสียง
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
ID Area จะดูได้จากที่นี่ครับ
วิธีการสร้างArea ไปตามภาพเลยครับ
ต่อมาเป็นการเล่นเสียง SE (เสียงเอฟเฟค)
ให้ใช้คำสั่ง "คำอธิบาย" แล้วใส่โค้ดนี้
- \sndemit[se_name = 'ไฟล์เสียงที่เล่น จะอยู่ในโฟลเดอร์Audio/SE']
- \SndEmit[se_max_volume = ความดังของเสียง]
- \sNdeMit[se_frames = ระยะเวลาที่เล่นเสียง]
- \SNDEMIT[se_frame_variance = ความถี่ในการเล่นเสียง (ยิ่งน้อย ยิ่งถี่)]
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
เช่น
- \sndemit[se_name = 'Chicken']
- \SndEmit[se_max_volume = 80]
- \sNdeMit[se_frames = 150]
- \SNDEMIT[se_frame_variance = 10]
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
----------------------------------------------------
Credit : modern algebra
[สคริปต์] ระยะเสียง
ผมไม่อัพ อะไรทั้งสิ้นแล้วนะครับ ติดใจกระทู้ไหนก็ขอโทษครับ ขอไม่ตอบ ขอเป้นฝ่ายดูอย่างเดียว
### โหลดโดจินฟรี ที่นี้ คลิก ๆ ###
### โหลดโดจินฟรี ที่นี้ คลิก ๆ ###
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]
[IMG]