หลายแนวคิดนะครับ
ขึ้นอยู่กับรายละเอียด
ถ้า Turn แบบ ให้เรากดปุ่มๆ แบบ Board Game ก็สด Event ทั้งยวงเลย (Hero ล่องหนอยู่)
แบบมีตัวแปรเก็บผู้เล่นไว้อยู่ เมื่อคนนี้จบตา ตัวแปร +1 แล้วก็มี event ที่เมื่อ
ตัวแปร = ... จะเริ่มตาของคนคนนั้น บลาๆ
(แบบสด event เพราะมันมีแต่ Dialog มาให้กด)
แต่ถ้า Turn แบบ Worm นี่ก็นะ เหอๆ ก็คงจะสด Event เหมือนกันละ (ตามแนวคิดผม)
ก็พอตัวแปรถึงตาคนนี้ ก็ใช้หลักการ Player 2 แบบง่ายๆ (พร้อมเนื้อเรื่อง ถ้าเรากดขึ้น ก็ขึ้น ถ้าเรากดลงก็ลง...)
แล้วก็จับเวลาเอา
ทั้งนี้ ขอบอกให้รู้ไว้ว่าการเขียนโปรแกรม การจับหลักการเขียนนั้น เป็นเรื่องยากที่สุดนะครับ