เบื่อไหมกับเวลาได้ไอเทมชนิดเดียวกันแล้วมันเรียงกันเป็นพืด
แต่วิธีที่จะเสนอต่อไปนี้จะช่วยทำให้ประหยัดเนื้อที่ขึ้นมาก
สามารถเอาไปดัดแปลงใส่สคริป Result ได้ทุกชนิด
วิธีทำ
[hide]
1.ไปที่สคริป Window_Base บรรทัดล่างสุดใส่ไปว่า
.
4.จากนั้นSearch หาคำว่า
เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
[/hide]
เครดิต : Shinryu
แต่วิธีที่จะเสนอต่อไปนี้จะช่วยทำให้ประหยัดเนื้อที่ขึ้นมาก
สามารถเอาไปดัดแปลงใส่สคริป Result ได้ทุกชนิด
วิธีทำ
[hide]
1.ไปที่สคริป Window_Base บรรทัดล่างสุดใส่ไปว่า
#--------------------------------------------------------------------------
# * draw_item_name_stacked
#--------------------------------------------------------------------------
def draw_item_name_stacked(item, x, y, width, n)
if item == nil
return
end
bitmap = RPG::Cache.icon(item.icon_name)
self.contents.font.color = normal_color
self.contents.blt(x, y + 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
self.contents.draw_text(x + 28, y, width-80, 32, item.name+" x "+n.to_s)
end
2.จากนั้นไปที่สคริป Window_BattleResult(หรือสคริป Result ที่ใช้) Search หาคำว่า@treasures = treasures
ให้เจอแล้วใส่โค๊ตต่อไปว่า@stacked_treasures={}
for treasure in @treasures
if @stacked_treasures.keys.include?(treasure)
@stacked_treasures[treasure] += 1
else
@stacked_treasures[treasure] = 1
end
end
3.จากนั้นแก้(ลงมาอีกบรรทัด)super(160, 0, 320, @treasures.size * 32 + 64)
แก้ @treasures.size เป็น @stacked_treasures.size.
4.จากนั้นSearch หาคำว่า
for item in @treasures
แล้วแก้for item in @treasures
draw_item_name(item, 4, y)
เป็นfor item in @stacked_treasures.keys
draw_item_name_stacked(item, 4, y, width-32-4, @stacked_treasures[item])
.เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
[/hide]
เครดิต : Shinryu
[เทคนิค] มาเปลื่ยนรูปแบบการได้ไอเทมเป็น x จำนวน กันดีกว่า