1.ไปที่ เครื่องมือ > ฐานข้อมูล > ศัตรู > สังเกตตรง เงื่อนไขการบาดเจ็บ
จะมีช่องสี่เหลี่ยมให้ติ๊ก พอติ๊กแล้วจะมีตัว A B C D E F
ความหมายของมันก็คือ
[hide]
ถ้าเราเลือกตัวศัตรูตัวไหน แล้วติ๊กตรงเวทย์ไฟ เป็น A ศัตรูตัวนั้นเวลาโดนเวทย์ไฟ ก็จะเสียหายสูงสุด ความแรงจะไล่ไปตามลำดับคือ
A แพ้ทางที่สุด (ลด 200%)
B แพ้ทาง (ลด 150%)
C ปกติ (ลด 100%)
D ป้องกัน (ลด 50%)
E ไร้ผล (ลด 0%)
F ดูดกลืน (เพิ่ม 100%)
% คือ %การโดนโจมตีจากปกติ
ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น E เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะไม่เกิดผล (ลด 0)
ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น F เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะกลับทำให้ผลตรงข้ามกัน เช่น ถ้าเลือกที่ศัตรูตัวไหนแล้วเลือกตรงเวทย์ไฟเป็น F เวลาศัตรูตัวนั้นเจอเวทย์ไฟ แทนที่ HP จะลดลง กลับทำให้ศัตรูตัวนั้นได้ HP เพิ่มขึ้น[/hide]
จะมีช่องสี่เหลี่ยมให้ติ๊ก พอติ๊กแล้วจะมีตัว A B C D E F
ความหมายของมันก็คือ
[hide]
ถ้าเราเลือกตัวศัตรูตัวไหน แล้วติ๊กตรงเวทย์ไฟ เป็น A ศัตรูตัวนั้นเวลาโดนเวทย์ไฟ ก็จะเสียหายสูงสุด ความแรงจะไล่ไปตามลำดับคือ
A แพ้ทางที่สุด (ลด 200%)
B แพ้ทาง (ลด 150%)
C ปกติ (ลด 100%)
D ป้องกัน (ลด 50%)
E ไร้ผล (ลด 0%)
F ดูดกลืน (เพิ่ม 100%)
% คือ %การโดนโจมตีจากปกติ
ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น E เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะไม่เกิดผล (ลด 0)
ส่วนถ้าปรับเวทย์ไหนเป็น F เวลาโดนเวทย์ นั้นๆจะกลับทำให้ผลตรงข้ามกัน เช่น ถ้าเลือกที่ศัตรูตัวไหนแล้วเลือกตรงเวทย์ไฟเป็น F เวลาศัตรูตัวนั้นเจอเวทย์ไฟ แทนที่ HP จะลดลง กลับทำให้ศัตรูตัวนั้นได้ HP เพิ่มขึ้น[/hide]
[tip] การกำหนดให้ศัตรูแพ้ทาง หรือทนกับธาตุ ต่างๆยังไง