ผลเมื่อเสร็จ
วิธีทำ
[hide]
ส่วนตรงตัวเลือก(เมนูต่างๆ)
1. ไปที่ Window_Command นะครับ
2.ใส่โค้ดนี้ไว้ก่อน end ตัวสุดท้าย
4.ใส่โค้ดนี้ไว้ใต้@command_window.index = @menu_index (บรรทัดที่27)
R คือ ความเข้มของสีแดง
G คือ ความเข้มของสีเขียว
B คือ ความเข้มของสีน้ำเงิน
O คือ ความโปร่งใส
**สามารถดูสีต่างๆได้ที่นี่
http://2th.me/thread-638-1-1.html
ส่วน play time
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_PlayTime บรรทัดที่ 23 แก้จาก
G คือ ความเข้มของสีเขียว
B คือ ความเข้มของสีน้ำเงิน
O คือ ความโปร่งใส
ส่วน step
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_Steps บรรทัดที่ 23
ทำแบบเดียวกับเมื่อกี้
ส่วน G
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_Gold บรรทัดที่ 26
ทำแบบเดียวกับเมื่อกี้
ป.ล.สามารถใช้กับวิธีนี้ได้
http://2th.me/thread-639-1-1.html
ป.ล.2 สามารถใช้กับตัวเลือกอื่นได้
จบ
[/hide]
วิธีทำ
[hide]
ส่วนตรงตัวเลือก(เมนูต่างๆ)
1. ไปที่ Window_Command นะครับ
2.ใส่โค้ดนี้ไว้ก่อน end ตัวสุดท้าย
def color_item(index, color)
index -= 1
draw_item(index, Color.new(color[0], color[1], color[2], color[3]))
end
3.ไปที่ Scene_Menu4.ใส่โค้ดนี้ไว้ใต้@command_window.index = @menu_index (บรรทัดที่27)
@command_window.color_item(X,[R,G,B,O])
โดย X คือ ลำดับของตัวเลือก(เช่น item เป็น 1 , skill เป็น 2)R คือ ความเข้มของสีแดง
G คือ ความเข้มของสีเขียว
B คือ ความเข้มของสีน้ำเงิน
O คือ ความโปร่งใส
**สามารถดูสีต่างๆได้ที่นี่
http://2th.me/thread-638-1-1.html
ส่วน play time
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_PlayTime บรรทัดที่ 23 แก้จาก
self.contents.font.color = system_color
เป็นself.contents.font.color = Color.new(R, G, B, O)
R คือ ความเข้มของสีแดงG คือ ความเข้มของสีเขียว
B คือ ความเข้มของสีน้ำเงิน
O คือ ความโปร่งใส
ส่วน step
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_Steps บรรทัดที่ 23
ทำแบบเดียวกับเมื่อกี้
ส่วน G
แก้ได้ืั้ที่สคริป Window_Gold บรรทัดที่ 26
ทำแบบเดียวกับเมื่อกี้
ป.ล.สามารถใช้กับวิธีนี้ได้
http://2th.me/thread-639-1-1.html
ป.ล.2 สามารถใช้กับตัวเลือกอื่นได้
จบ
[/hide]
[เทคนิค] การเล่นสีในเมนู (ผู้ใช้ระดับกลาง)