ไปที่สคริปต์ Game_Party หาบรรทัดนี้[hide]
Credit : AgentMolder
def check_map_slip_damage
for actor in @actors
if actor.hp > 0 and actor.slip_damage?
actor.hp -= [actor.maxhp / 100, 1].max
if actor.hp == 0
$game_system.se_play($data_system.actor_collapse_se)
end
$game_screen.start_flash(Color.new(255,0,0,128), 4)
$game_temp.gameover = $game_party.all_dead?
end
end
end
แล้วแก้เป็นdef check_map_slip_damage
for actor in @actors
if actor.hp > 1 and actor.slip_damage?
actor.hp -= [actor.maxhp / 100, 1].max
$game_screen.start_flash(Color.new(255,0,0,128), 4)
else
actor.hp -= 0
end
end
end
[/hide]แค่นี้พอเวลาติดพิษแล้วเดินบนแมพ เลือดจะลดลงจนกว่าจะเหลือ 1 ครับCredit : AgentMolder
[เทคนิค] การทำให้ติดพิษแล้วไม่ตาย แต่เลือดเหลือ 1 ตอนเดินบนแมพ