สำหรับคนที่รู้แล้ว ก็แล้วไป
แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ คงนึกว่ามันหมุนมั่วๆ กะความเร็วไม่ได้ กะไม่ได้ว่าจะให้มันหยุดตำแหน่งไหน เมื่อเวลาเท่าไหน
จริงๆแล้ว... มันกะได้ครับ
โดยspeedที่เรากรอก คือ "องศา" ที่มันจะหมุนไป ใน 1 frame
เช่น ผมกรอกspeed 90 งี้ ก็หมายความว่ามันจะหมุนที่ละ 90 องศาใน 1 เฟรม
นี่คือคำสั่งที่จะใช้สั่งให้มันหมุนตามที่ผมบอก
เริ่มแรก ก็ต้องโชว์รูปก่อนเลย ที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือเข็มนาฬิกา
หมุนไป 90 องศาจริงๆด้วย เห็นไหมครับ?
สำหรับคนที่จะทำเข็มนาฬิกา หรืออะไรที่หมุนๆ ก็หมดปัญหาแล้วนะครับ!
+=+=+=+=+=+=+=+
และข้างล่างนี้ เป็นเทคนิคพิเศษของคุณworatana
[hide]
ซึ่งทำให้เราใส่speedได้มากกว่า 90 องศาต่อframe
นั่นคือ เรียกสคริปข้างล่างนี้ครับ
[/hide]
เครดิต : Mystic Phoenix
แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ คงนึกว่ามันหมุนมั่วๆ กะความเร็วไม่ได้ กะไม่ได้ว่าจะให้มันหยุดตำแหน่งไหน เมื่อเวลาเท่าไหน
จริงๆแล้ว... มันกะได้ครับ
โดยspeedที่เรากรอก คือ "องศา" ที่มันจะหมุนไป ใน 1 frame
เช่น ผมกรอกspeed 90 งี้ ก็หมายความว่ามันจะหมุนที่ละ 90 องศาใน 1 เฟรม
นี่คือคำสั่งที่จะใช้สั่งให้มันหมุนตามที่ผมบอก
เริ่มแรก ก็ต้องโชว์รูปก่อนเลย ที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือเข็มนาฬิกา
หมุนไป 90 องศาจริงๆด้วย เห็นไหมครับ?
สำหรับคนที่จะทำเข็มนาฬิกา หรืออะไรที่หมุนๆ ก็หมดปัญหาแล้วนะครับ!
+=+=+=+=+=+=+=+
และข้างล่างนี้ เป็นเทคนิคพิเศษของคุณworatana
[hide]
ซึ่งทำให้เราใส่speedได้มากกว่า 90 องศาต่อframe
นั่นคือ เรียกสคริปข้างล่างนี้ครับ
$game_screen.pictures[picture_id].rotate(speed)
เช่น$game_screen.pictures[1].rotate(180)
บรรทัดข้างบนหมายความว่า ให้รูปที่หนึ่ง หมุน180องศาต่อ1frameและนอกจากนั้นยังสามารถตั้ง speed เป็นทศนิยมได้ด้วย เช่น 0.1 ก็จะทำให้มันหมุนช้าลงได้อีก =w=b
[/hide]
เครดิต : Mystic Phoenix
[tip] เรื่องของการหมุนรูปภาพ