แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ~New2th~ เมื่อ 2010-11-29 19:55
เช่น
ฮีโร่ID1 คลาสนัดดาบ
L1-HP400...L99-HP9000 (อันนี้ตามปกติ)
ฮีโร่ID2 คลาสเบอร์เซอก์
L1-HP600...L99-HP14500 (ประมาณเนี่ย)
หรือ
ฮีโร่ID99 คลาสก็อดซิล่า
L1-HP4000...L99-HP80000 (คลาสมอนสเตอร์พลังสูงลิบ)
[hide]
ไปตั้งค่าที่ฐานข้อมูล ฮีโร่ไอดี 2
แล้วตั้งค่าเลเวลแรกให้มี hp 300 เลเวล 99 มี hp 7,250(หาร 2 นะแหละ)
แล้วไปที่สคริปต์ Game_Actor หาบรรทัดที่ว่า
ทีนี้ฮีโร่ไอดี 2 ทุกเลเวลจะมี hp เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าพอดี
ฮีโร่ตัวอื่น ก็ทำคล้ายๆกัน ถ้าตัวไหนเลือดเยอะๆ ก็หาร 3 หาร 4 ว่าไป
[/hide]
เครดิต = New2th
เช่น
ฮีโร่ID1 คลาสนัดดาบ
L1-HP400...L99-HP9000 (อันนี้ตามปกติ)
ฮีโร่ID2 คลาสเบอร์เซอก์
L1-HP600...L99-HP14500 (ประมาณเนี่ย)
หรือ
ฮีโร่ID99 คลาสก็อดซิล่า
L1-HP4000...L99-HP80000 (คลาสมอนสเตอร์พลังสูงลิบ)
[hide]
ไปตั้งค่าที่ฐานข้อมูล ฮีโร่ไอดี 2
แล้วตั้งค่าเลเวลแรกให้มี hp 300 เลเวล 99 มี hp 7,250(หาร 2 นะแหละ)
แล้วไปที่สคริปต์ Game_Actor หาบรรทัดที่ว่า
def base_maxhp
return $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level]
end
เพิ่มreturn $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level] * 2 if @actor_id == 2
ไว้ล่าง def base_maxhpทีนี้ฮีโร่ไอดี 2 ทุกเลเวลจะมี hp เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าพอดี
ฮีโร่ตัวอื่น ก็ทำคล้ายๆกัน ถ้าตัวไหนเลือดเยอะๆ ก็หาร 3 หาร 4 ว่าไป
[/hide]
เครดิต = New2th
[เทคนิค] การปรับอัตราเพิ่มของhp ในกรณี HP > 9999