หลายคนประสบปัญหา อยากให้เวลาจบฉากต่อสู้ แล้วเพลงบนแมพเล่นต่อโดยไม่เริ่มใหม่
วันนี้ผมมีวิธี ลองมาดูครับ
เริ่มเลยละกันครับ
[hide]
1. ไปที่ Scene_Map แล้วหาบรรทัดนี้ (บรรทัดที่ 167)
2. มองลงมาอีกไม่กี่บรรทัด (ประมาณ 4-5 บรรทัด) ก็จะเจอบรรทัดนี้
แล้วนำโค้ดนี้ใส่แทน (เมื่อก็อปลงไปแล้วมันจะเป็นบรรทัดเดียวครับ)
ใครงงก็ โหลดไฟล์ 2 ไฟล์ข้างล่างเลยครับ
ตัวนี้เอาไปทับสคริปต์ Scene_Map ของเดิมครับ
http://www.4shared.com/document/xDOjRtq2/Scene_Map.html
ตัวนี้เอาไปทับสคริปต์ Scene_Battle2ของเดิมครับ
http://www.4shared.com/document/HsuBOUKL/Scene_Battle2.html
ต้องขอภัยที่ไม่สามารถอัพเดโม่และลงMediafireได้ เนื่องด้วยความเร็วเน็ตหอเร็วจนน่ากลัว - -+[/hide]
Credit :
tinh_mgv (original idea)
Joneburapa (modified)
วันนี้ผมมีวิธี ลองมาดูครับ
เริ่มเลยละกันครับ
[hide]
1. ไปที่ Scene_Map แล้วหาบรรทัดนี้ (บรรทัดที่ 167)
$game_system.bgm_stop
ให้ลบทิ้งหรือเติม # ไว้ข้างหน้า2. มองลงมาอีกไม่กี่บรรทัด (ประมาณ 4-5 บรรทัด) ก็จะเจอบรรทัดนี้
$game_system.bgm_play($game_system.battle_bgm)
ให้ลบทิ้งหรือเติม # ไว้ข้างหน้าแล้วนำโค้ดนี้ใส่แทน (เมื่อก็อปลงไปแล้วมันจะเป็นบรรทัดเดียวครับ)
Audio.me_play("Audio/BGM/" + $game_system.battle_bgm.name, $game_system.battle_bgm.volume, $game_system.battle_bgm.pitch)
3. ต่อมาให้ไปที่ Scene_Battle2 แล้วหาบรรทัดนี้if success
มองลงมาใกล้ๆบรรทัดนั้นจะเจอบรรทัดนี้ (มองลงมาประมาณ 3-4 บรรทัด)$game_system.bgm_play($game_temp.map_bgm)
แล้วให้ใส่โค้ดนี้ไว้ข้างใต้Audio.me_stop()
เป็นอันจบครับใครงงก็ โหลดไฟล์ 2 ไฟล์ข้างล่างเลยครับ
ตัวนี้เอาไปทับสคริปต์ Scene_Map ของเดิมครับ
http://www.4shared.com/document/xDOjRtq2/Scene_Map.html
ตัวนี้เอาไปทับสคริปต์ Scene_Battle2ของเดิมครับ
http://www.4shared.com/document/HsuBOUKL/Scene_Battle2.html
ต้องขอภัยที่ไม่สามารถอัพเดโม่และลงMediafireได้ เนื่องด้วยความเร็วเน็ตหอเร็วจนน่ากลัว - -+[/hide]
Credit :
tinh_mgv (original idea)
Joneburapa (modified)
[เทคนิค] การทำให้เพลงบนแผนที่เล่นต่อ หลังจบฉากต่อสู้แล้ว