การทำเลือดค่อยๆลด ค่อยๆเพิ่ม ในระบบเดินฟัน
------------------------------------------------------------------------
อันนี้เป็นตัวอย่าง วีดีโอจาการทดสอบระบบเกมของผม
http://www.youtube.com/watch?v=YhyZdR94cDE
นี่เป็นกระทู้ (ขอโฆษณานิดนึง 555+)
http://www.kidmaioak.com/forum/viewthread.php?tid=13318&extra=page%3D1
------------------------------------------------------------------------
วิธีทำ
::::แบบไม่คิดเปอร์เซ็นต์::::
1. ให้ทำการแสดงรูปภาพหลอดเลือดและกรอบด้วยสคริปต์เสียก่อน อ่านได้จากที่นี่
http://community.thaiware.com/index.php/topic/288450-aoaeaeoeaaiaaniaeoeoaaaaeauaoa-2-au/
2. ต่อมาใช้คำสั่ง "ควบคุมตัวแปร" สร้างตัวแปรไว้ 2 ตัว คือ ค่า HP หลัก และ ค่า HP เช็ค
3. แล้วก็ใช้คำสั่ง "ควบคุมสวิตซ์" สร้างสวิตซ์มา 1 ตัว ตั้งชื่อว่าอะไรก็ได้
4. ไปที่ ฐานข้อมูล >> เหตุการณ์ทั่วไป แล้วสร้างเหตุการณ์มา 1 อัน ตั้งชื่อว่าอะไรก็ได้ รูปแบบเป็น Parallel
แล้วเริ่มเมื่อเปิดสวิตซ์ที่สร้างไว้ในข้อ 3
5. ใช้คำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข" เช็คเงื่อนไขว่า
เมื่อ ค่า HP เช็ค กับ ค่า HP หลัก มีค่าเท่ากัน
เคสใช่ ลบค่า HP เช็ค 0
เคสไม่ใช่
ให้ใช้คำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข" เช็คเพิ่มว่า
เมื่อ ค่า HP หลัก มากกว่า HP เช็ค
เคสใช่ บวกค่า HP เช็ค 1
เคสไม่ใช่ ลบค่า HP เช็ค 1
แล้วใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
ปิดท้าย เพื่อรีเฟรชหลอดเลือด
6. ไปที่แมพที่เราสร้าง แล้วสร้างอีเว้นท์มา 1 ตัว แล้วใส่คำสั่งดังภาพ
สำหรับตรงบรรทัดที่ควบคุมตัวแปรค่า HP หลักและค่า HP เช็ค ไม่จำเป็นว่าต้องตั้งเป็น 100 อาจจะตั้งเป็น 50
200 หรือเลขไหนก็ได้ตามใจเรา แต่ตัวแปรทั้ง 2 ตัวจะต้องมีค่าเท่ากันครับ
::::แบบคิดเปอร์เซ็นต์::::
จริงๆก็ไม่ต่างกับอันบนมากครับ แค่เปลี่ยนเป็นคิดค่า Hp ให้เป็นเปอร์เช็นต์ เพราะในเกมเราไม่สามารถรู้ได้ว่า
Max Hp ของผู้เล่นจะมีค่าเท่าไร สมมุติเรากำหนด 100 ไว้ ก็จะเป็น 100 ตายตัว ถึงแม้จะเพิ่ม Max HP แล้ว
ก็ยังคงเป็น 100 อยู่
วิธีการคิดค่าเปอร์เซ็นต์คือ
(สามารถดูได้ในเดโม่ครับ)
และที่แตกต่างกันอีกจุดก็คือ
ค่า HP เช็ค จะต้องเท่ากับ Max Hp ของฮีโร่
ครับ (ดูได้ในเดโม่)
สงสัยตรงไหนถามได้ครับ
สำหรับความสวยของหลอดเลือดและกรอบของมัน ขึ้นอยู่กับฝีมือการตกแต่งภาพของคุณแล้ว - -+
------------------------------------------------------------------------
Download (ประกอบความเข้าใจ)
แบบไม่คิด HP เป็นเปอร์เซ็นต์
[hide]http://www.mediafire.com/download.php?jvnmwyv1wtm[/hide]
แบบคิดเป็นเปอร์เซ็นต์
[hide]http://www.mediafire.com/download.php?fzy1nzjakrg[/hide]
------------------------------------------------------------------------
Credit :
Shinryu (หลอดเลือด กรอบหลอดเลือด และการเขียนสคริปต์โชว์หลอดเลือด)
Joneburapa (การทำให้เลือดค่อยๆลด ค่อยเพิ่ม)
------------------------------------------------------------------------
อันนี้เป็นตัวอย่าง วีดีโอจาการทดสอบระบบเกมของผม
https://www.youtube.com/watch?v=YhyZdR94cDE
http://www.youtube.com/watch?v=YhyZdR94cDE
นี่เป็นกระทู้ (ขอโฆษณานิดนึง 555+)
http://www.kidmaioak.com/forum/viewthread.php?tid=13318&extra=page%3D1
------------------------------------------------------------------------
วิธีทำ
::::แบบไม่คิดเปอร์เซ็นต์::::
1. ให้ทำการแสดงรูปภาพหลอดเลือดและกรอบด้วยสคริปต์เสียก่อน อ่านได้จากที่นี่
http://community.thaiware.com/index.php/topic/288450-aoaeaeoeaaiaaniaeoeoaaaaeauaoa-2-au/
2. ต่อมาใช้คำสั่ง "ควบคุมตัวแปร" สร้างตัวแปรไว้ 2 ตัว คือ ค่า HP หลัก และ ค่า HP เช็ค
3. แล้วก็ใช้คำสั่ง "ควบคุมสวิตซ์" สร้างสวิตซ์มา 1 ตัว ตั้งชื่อว่าอะไรก็ได้
4. ไปที่ ฐานข้อมูล >> เหตุการณ์ทั่วไป แล้วสร้างเหตุการณ์มา 1 อัน ตั้งชื่อว่าอะไรก็ได้ รูปแบบเป็น Parallel
แล้วเริ่มเมื่อเปิดสวิตซ์ที่สร้างไว้ในข้อ 3
5. ใช้คำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข" เช็คเงื่อนไขว่า
เมื่อ ค่า HP เช็ค กับ ค่า HP หลัก มีค่าเท่ากัน
เคสใช่ ลบค่า HP เช็ค 0
เคสไม่ใช่
ให้ใช้คำสั่ง "ตรวจเช็คเงื่อนไข" เช็คเพิ่มว่า
เมื่อ ค่า HP หลัก มากกว่า HP เช็ค
เคสใช่ บวกค่า HP เช็ค 1
เคสไม่ใช่ ลบค่า HP เช็ค 1
แล้วใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
$ชื่ออะไรก็ได้(แต่ต้องตรงกับตัวที่เรียกวินโดว์).refresh
**อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ http://www.kidmaioak.com/forum/viewthread.php?tid=4854&extra=page%3D2***ปิดท้าย เพื่อรีเฟรชหลอดเลือด
6. ไปที่แมพที่เราสร้าง แล้วสร้างอีเว้นท์มา 1 ตัว แล้วใส่คำสั่งดังภาพ
สำหรับตรงบรรทัดที่ควบคุมตัวแปรค่า HP หลักและค่า HP เช็ค ไม่จำเป็นว่าต้องตั้งเป็น 100 อาจจะตั้งเป็น 50
200 หรือเลขไหนก็ได้ตามใจเรา แต่ตัวแปรทั้ง 2 ตัวจะต้องมีค่าเท่ากันครับ
::::แบบคิดเปอร์เซ็นต์::::
จริงๆก็ไม่ต่างกับอันบนมากครับ แค่เปลี่ยนเป็นคิดค่า Hp ให้เป็นเปอร์เช็นต์ เพราะในเกมเราไม่สามารถรู้ได้ว่า
Max Hp ของผู้เล่นจะมีค่าเท่าไร สมมุติเรากำหนด 100 ไว้ ก็จะเป็น 100 ตายตัว ถึงแม้จะเพิ่ม Max HP แล้ว
ก็ยังคงเป็น 100 อยู่
วิธีการคิดค่าเปอร์เซ็นต์คือ
นำ Hp คูณ 100 แล้วหารด้วย Max Hp
(สามารถดูได้ในเดโม่ครับ)
และที่แตกต่างกันอีกจุดก็คือ
ค่า HP เช็ค จะต้องเท่ากับ Max Hp ของฮีโร่
ครับ (ดูได้ในเดโม่)
สงสัยตรงไหนถามได้ครับ
สำหรับความสวยของหลอดเลือดและกรอบของมัน ขึ้นอยู่กับฝีมือการตกแต่งภาพของคุณแล้ว - -+
------------------------------------------------------------------------
Download (ประกอบความเข้าใจ)
แบบไม่คิด HP เป็นเปอร์เซ็นต์
[hide]http://www.mediafire.com/download.php?jvnmwyv1wtm[/hide]
แบบคิดเป็นเปอร์เซ็นต์
[hide]http://www.mediafire.com/download.php?fzy1nzjakrg[/hide]
------------------------------------------------------------------------
Credit :
Shinryu (หลอดเลือด กรอบหลอดเลือด และการเขียนสคริปต์โชว์หลอดเลือด)
Joneburapa (การทำให้เลือดค่อยๆลด ค่อยเพิ่ม)
[เทคนิค] การทำหลอดเลือดค่อยๆลด ค่อยๆเพิ่ม ในระบบเดินฟัน