สามารถควบคุมติดอาการ ในฉาก battle ได้
สคริปต์เขียนโดย : hatrack
ลิงค์ต้นฉบับ : http://hatrack.sakura.ne.jp/material.htm อันที่1 [XP][VX]サイクルステート
รายละเอียด :
ขณะใช้คำสั่งอยู่ สามารถบังคับเปลี่ยนอาการที่กำหนดไว้ โดยกดปุ่มซ้ายขวา (หรือเปลี่ยนปุ่มอื้นๆ)ในฉาก battle ได้
วิธีการใช้งาน :
สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ แล้ว copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด
สามารถเปลี่ยนเพิ่มใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ ตรงบรรทัดที่ 11
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]
สคริปต์เขียนโดย : hatrack
ลิงค์ต้นฉบับ : http://hatrack.sakura.ne.jp/material.htm อันที่1 [XP][VX]サイクルステート
รายละเอียด :
ขณะใช้คำสั่งอยู่ สามารถบังคับเปลี่ยนอาการที่กำหนดไว้ โดยกดปุ่มซ้ายขวา (หรือเปลี่ยนปุ่มอื้นๆ)ในฉาก battle ได้
วิธีการใช้งาน :
สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ แล้ว copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด
สามารถเปลี่ยนเพิ่มใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ ตรงบรรทัดที่ 11
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]
#==============================================================================
# TCNXe[giXP—pj
#------------------------------------------------------------------------------
#< hatrack >[url]http://hatrack.sakura.ne.jp/[/url]@< ver >110116a
#==============================================================================
class Scene_Battle
alias hat0808231140 update_phase3_basic_command
def update_phase3_basic_command
# ใส่ ID อาการที่กำหนดไว้
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]
hat0808231140 # IWi๐R[
if Input.trigger?(Input::RIGHT)
for state_id in hat_cycle_states
if @active_battler.state?(state_id)
@active_battler.remove_state(state_id)
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[0])
else
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)+1])
end
break
end
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[1])
end
end
$game_system.se_play($data_system.equip_se)
@status_window.refresh
elsif Input.trigger?(Input::LEFT)
for state_id in hat_cycle_states
if @active_battler.state?(state_id)
@active_battler.remove_state(state_id)
if state_id == hat_cycle_states[0]
@active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
else
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)-1])
end
break
end
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
end
end
$game_system.se_play($data_system.equip_se)
@status_window.refresh
end
end
end
[สคริปต์] สามารถควบคุมติดอาการ ในฉาก battle ได้
[IMG]
Etion0.05% - แมพ16% - มอน3% - ไอเทม5% - อาวุธ2% - ชุด2% - ผสม1% - ดนตรี?% - เนื้อเรื่อง?% - ระบบ?%