แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย hengmana เมื่อ 2011-5-26 04:01
Monster area
Autor: game guy
Versão: 1.0
Maps[1] = []
# Maps[map_id][area_id] = [x_start, y_start, width, height, [troops]]
Maps[1][1] = [0, 0, 7, 7, [1, 2]]
Maps[1][2] = [7, 0, 7, 7, [5, 6]]
Maps[1][3] = [0, 7, 7, 7, [7, 8]]
เป็นการกำหนดพื้นที่ ที่จะเจอกลุ่มมอนสเตอร์แตกต่างกัน ใน [สคริปต์] นั้นมีอธิบายไว้แล้ว -3-
(เห็ดแปล google เอา แล้วปรับให้เข้าใจมากขึ้นมั้ง -3-)
http://paste.necz.net/BEm
เหมาะเอาไว้ใช้กับ แผนที่โลก (แบบ FF,DQ)
ปล.พอเข้าอาณาเขตมอนสเตอร์แล้ว ออกไป พื้นที่ไม่กำหนดอาณาเขตไว้ ก็ยังเจอมอนสเตอร์อาณาเขตนั้นอยู่-3-
เช่น เข้าอาณาเขตหมาป่า พอออก พื้นที่ไม่กำหนดอาณาเขตไว้ ยังเจอหมาป่าอยู่-.-
แล้วเข้าอาณาเขตปลา พอออก พื้นที่ไม่กำหนดอาณาเขตไว้ ก็ยังเจอปลา
สรุป area เป็นกำหนดเจอมอนสเตอร์แบบนั้นตลอด จนกว่าจะเข้า area อันใหม่
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย hengmana เมื่อ 2013-3-24 08:52
[สคริปต์] Monster area กำหนดอาณาเขตมอนสเตอร์
[IMG]
Etion0.05% - แมพ16% - มอน3% - ไอเทม5% - อาวุธ2% - ชุด2% - ผสม1% - ดนตรี?% - เนื้อเรื่อง?% - ระบบ?%