XP-RGSS-20
ใช้สกิลแล้วจะติดหรือลบอาการตัวผู้ใช้เองได้ [Ver.1.0.1]
by Claimh
ตัวอย่าง ใช้สกิลไฟแล้ว ตัวผู้ใช้จะตายเอง
หรือ ใช้สกิลท่านั้นแล้ว ติดอาการลดค่าพลังค่าต่างๆ ลง (เช่น HpMax ป้องกัน ความเร็ว ลดลง)
หรือ ใช้สกิลชุบหมู่ แต่ตัวเราตายแทน
ฯลฯ ขึ้นอยู่กับเราปรับตั้งค่าอาการอะไรเอาไว้
[hide]
ใช้สกิลแล้วจะติดหรือลบอาการตัวผู้ใช้เองได้ [Ver.1.0.1]
by Claimh
ตัวอย่าง ใช้สกิลไฟแล้ว ตัวผู้ใช้จะตายเอง
หรือ ใช้สกิลท่านั้นแล้ว ติดอาการลดค่าพลังค่าต่างๆ ลง (เช่น HpMax ป้องกัน ความเร็ว ลดลง)
หรือ ใช้สกิลชุบหมู่ แต่ตัวเราตายแทน
ฯลฯ ขึ้นอยู่กับเราปรับตั้งค่าอาการอะไรเอาไว้
[hide]
#=================================================================
# XP-RGSS-20 ใช้สกิลแล้วจะติดหรือลบอาการตัวผู้ใช้เองได้ [Ver.1.0.1] by Claimh
#------------------------------------------------------------------------------
# スキルを使用した者にステートを付与します。
#=====================================================================
module User_SetState
SET_STATE = []
#=====================================================================
# □ カスタマイズSTART
#=====================================================================
# 使用者にステートを付与するスキルの情報を記述
# SET_STATE[สกิลID] = [[ติดอาการตามID]],[ลบอาการตามID]]
SET_STATE[1] = [[3],[4]] # ใช้สกิลรักษาแล้ว ตัวเราจะติดพิษ แต่ลบอาการตาบอดได้
SET_STATE[7] = [[1],[]] # ใช้สกิลไฟแล้ว ตัวผู้ใช้จะตายเอง
SET_STATE[57] = [[3,4,5],[]] # ใช้สกิลกางเขนแล้ว ตัวเองจะติด พิษ บอด ใบ้
end
class Game_Battler
include User_SetState
#--------------------------------------------------------------------------
# ● スキルの効果適用
# user : スキルの使用者 (バトラー)
# skill : スキル
#--------------------------------------------------------------------------
alias skill_effect_user_setstate skill_effect
def skill_effect(user, skill)
set_state = SET_STATE[skill.id]
if set_state != nil
user.states_plus(set_state[0]) if set_state[0] != nil
user.states_minus(set_state[1]) if set_state[1] != nil
end
return skill_effect_user_setstate(user, skill)
end
end
[/hide] แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย hengmana เมื่อ 2012-5-17 05:53
[สคริปต์] ใช้สกิลแล้วจะติดหรือลบอาการตัวผู้ใช้เองได้
[IMG]
Etion0.05% - แมพ16% - มอน3% - ไอเทม5% - อาวุธ2% - ชุด2% - ผสม1% - ดนตรี?% - เนื้อเรื่อง?% - ระบบ?%