ระบบตีไอเทม(แปลภาษาไทย)
เนื่อง จากผมได้เข้าไปหาสคริปต์ที่เว็บอื่นๆในบอร์ดต่างชาติอ่ะนะ ก็ดันไปเจอกับไอสคริปต์นี่พอดิบพอดีเลย มันเป็นสคริปต์ตีไอเทมอ่ะครับ เห็นว่าหลายคนก็อยากได้เลยเอามาลงไว้น่ะครับ ดูๆแล้วรู้สึกว่าโอเคเลยนะครับ มันแยกออกเลยว่าตีอาวุธเลือกอันนี้ ตีโล่ ตีเกราะ อะไรประมาณนี้มันแยกออกจากกันให้เลยครับ^^.
Screenshot :
1.)นี่คือภาพการให้เลือกว่าจะตีไอเทมอะไร (Ragnarok มาเอง)
2.)เมื่อเลือกแล้วจะมีหน้าจอขึ้นมา
ลิงค์แรก
[hide]
http://www.mediafire.com/?9mmvnwmshz4
[/hide]
ลิงค์สำรอง
[hide]
http://www.4shared.com/file/128789745/f360eeb4/Crafting.html
[/hide]
สคริปต์ นี้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านหน้าเท่านั้น ดังนั้นแล้วผมก็นำสคริปต์มาโมใหม่ให้ใช้ได้กับต่อสู้ด้านข้างแล้วววว โหลดได้เลยครับท่าน ผมไม่มั่นใจว่าใช้กับต่อสู้ด้านข้างแบบอื่นได้ป่าว แต่สามารถใช้ร่วมกับต่อสู้ด้านข้างแบบEnu SBS Tanketai XPได้
[hide]DownLoad Script :http://www.4shared.com/file/1287 ... rafting_System.html
ให้นำสคริปต์ตัวนี้ไปวางทับอันเดิม(ของเก่าอ่ะครับ)
---วิธีการใช้สคริปต์ผมได้เขียนไว้ในตัวสคริปต์เป็นภาษาไทยไว้แล้วครับ---
[/hide]
อธิบายเกี่ยวกับสคริปต์ :
เนื่องจากเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ผมไม่ได้อธิบายไว้ ณ ตอนนั้น เพราะว่าเข้าช่วงของเทศกาลสอบ ตอนนี้ก็หมดช่วงเทศกาลนั้นไปแล้วจึงขอกลับมาอธิบาย
ก่อนอื่นเลยผมเป็นคนที่อธิบายไม่ค่อยเก่ง ดังนั้นจึงควรใช้Common Sencesในการ
วิเคราะห์ด้วยครับ
ในการที่เราต้องการที่จะเพิ่มเติมให้สามารถตีอย่างอื่นได้ เช่น ดาบไฟ ให้เรามาที่สคริปต์ตัวนี้ครับ[ACS] Adjournable Crafting Systemแล้วหาบรรทัดนี้
Weapons = { 1 => [[ ["I", 1, 3], ["i", 2, 1], ["a", 28, 1] ], true, 0],
2 => [[ ["w", 1, 1], ["i", 5, 7], ["a", 25, 10] ], true, 0],
4 => [[ ["i", 2, 5], ["w", 1, 1] ], true, 1] }
Shields = {}
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
Armors = {}
Accessories = {}
Weapon หมายถึง อาวุธ
Shields หมายถึง โล่
Helms หมายถึง หมวก
Armors หมายถึง เกราะ
Accessories หมายถึง เครื่องประดับ
หาก เราต้องการจะให้ตีหมวก ก็ให้ไปเพิ่มที่นี่ครับ
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
5 หมายถึง หมายเลขไอดีหมวกที่เราจะตี ดูได้จากฐานข้อมูล[[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0]
ตรงส่วนนี้จะเป็นส่วนประกอบของไอเทม ว่าเราจะเอาอะไรผสมอะไรแล้วออกมาเป็นไอเทมนี้"i" = ไอเทม
"w" = อาวุธ
"a" = เกราะ
หมายเลข 6 คือ หมายเลขจากฐานข้อมูล
หมายเลข 9 คือ จำนวนที่ต้องการ
ดังนั้น
["i", 6, 9]
ก็จะหมายถึง ใช้ไอเทมหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้นถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "w" ก็จะหมายถึง ใช้อาวุธหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
ถ้าเปลี่ยน "i" เป็น "a" ก็จะหมายถึง ใช้เกราะหมายเลข6(จากฐานข้อมูล) จำนวน 9 ชิ้น
และ หากแปลบรรทัดนี้เต็มๆบรรทัด
Helms = { 5 => [[ ["i", 6, 9], ["i", 10, 4] ], true, 0] }
หมวกที่สามารถตีได้ ได้แก่ หมวกหมายเลข 5 ซึ่งมีส่วนผสมคือ ไอเทมหมายเลข 6 จำนวน 9 ชิ้น และไอเทมหมายเลข 10 จำนวน 4 ชิ้นปล. ไงครับ งงดีแท้ หุหุ
แก้ไขสคริปต์ :
เนื่องจากมีคนที่ไทยแวร์ถามมาครับ
สำหรับคนที่ไม่อยากให้โชว์รูปภาพไอเทมครับ ให้ทำตามวิธีดังนี้
1.เริ่มแรกก็ไปที่สคริป [ROIIS] RO Items Img System ตรง
Items = {}
Armors = { 1 => armors_parent_dir + "Elmo",
5 => armors_parent_dir + "Elmo" }
Weaps = { 1 => weaps_parent_dir + "Spada1",
2 => weaps_parent_dir + "Spada2",
4 => weaps_parent_dir + "Spada3" }
แก้เป็นItems = {}
Armors = {}
Weaps = {}
2.เสร็จแล้วไปที่สคริป [ACS] Adjournable Crafting System ไปที่self.contents.fill_rect(0, 0, 77, 102, Color.new(0,0,0))
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้าbitmap = RPG::Cache.picture(item.image) if status
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้าself.contents.blt(1, 1, bitmap, Rect.new(0, 0, 75, 100))
ลบบรรทัดนี้ หรือใส่ # ข้างหน้าขอบคุณท่านShinryuที่ตอบให้ครับ
-------------------------------------------------
Credit : Broly88
ปล. ใครมีคำถาม สงสัย หรือว่าต้องการอยากจะทราบอะไร สามารถลงความคิดเห็นได้ แล้วผมจะมาให้คำตอบครับ ที่ไม่อธิบายก่อนเพราะว่าไม่รู้จะเริ่มยังไงครับ
ขอบคุณ โจรบูรพา
[สคริปต์] ระบบตีไอเทม ( แปลภาษาไทย )