[XP] Leon's Mission Script v2.0
แสดงรายละเอียดภารกิจ/เควส
Modify Detail: แก้ไขให้ใช้งานภาษาไทยได้ จากต้นฉบับ เมื่อใช้ภาษาไทยจะไม่แสดง
Screenshot:
Download:
[hide]http://www.mediafire.com/?ovk4wilxefw
[/hide]วิธีใช้
1.ก็อปปี้สคริปต์ วางเหนือMain
2.ตั้งค่า ชื่อภารกิจ
ไปที่บรรทัด
Mission_Name = {
0 => "Mission1 Name",
1 => "Mission2 Name",
2 => "Mission3 Name",
3 => "Mission4 Name",
x => "Mission x+1 Name." < สังเกตดีๆ อันสุดท้ายจะไม่มี ,
3.ตั้งค่าข้อมูล NPC [รูปNPC ชื่อNPC สถานที่ รางวัล]
รูปแบบ
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8
รูปแบบ
หาบรรทัด
6.การทำภารกิจสำเร็จแล้ว
y คือ สถานะ Mission
ถ้าใส่สถานะเป็น 1 คือ ไม่แสดงภารกิจ หรือยังไม่ได้รับภารกิจนั่นเอง
ถ้าใส่สถานะเป็น 2 คือ แสดงภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือทำอยู่
ถ้าใส่สถานะเป็น 3 คือ แสดงภารกิจที่ทำสำเร็จแล้ว
เช่น
7. เสร็จเรียบร้อย เวลาจะเรียกหน้าต่างดูรายละเอียดเควส ก็ใช้คำสั่ง Call Script(เรียกใช้สคริปต์) แล้วพิมพ์ว่า
Author : Leon
Modify&อธิบาย : Kirihito
อธิบายเพิ่ม&Demo&สคริปต์เมนู : Joneburapa
เพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มในหน้าเมนูไปดูเอาที่นี่ครับ
[hide]http://www.mediafire.com/?kxkynzymm2m[/hide]
เครดิต โจรบรูพา
แสดงรายละเอียดภารกิจ/เควส
Modify Detail: แก้ไขให้ใช้งานภาษาไทยได้ จากต้นฉบับ เมื่อใช้ภาษาไทยจะไม่แสดง
Screenshot:
Download:
[hide]http://www.mediafire.com/?ovk4wilxefw
[/hide]วิธีใช้
1.ก็อปปี้สคริปต์ วางเหนือMain
2.ตั้งค่า ชื่อภารกิจ
ไปที่บรรทัด
Mission_Name = {
รูปแบบ Mission_Name = {
0 => "Mission1 Name",
1 => "Mission2 Name",
2 => "Mission3 Name",
3 => "Mission4 Name",
x => "Mission x+1 Name." < สังเกตดีๆ อันสุดท้ายจะไม่มี ,
3.ตั้งค่าข้อมูล NPC [รูปNPC ชื่อNPC สถานที่ รางวัล]
รูปแบบ
Mission_Sprite = {
เลข Missionให้ตรงกับMission Nameที่ตั้งค่าด้านบน=> ["รูป NPC ใน Folder Character", Hue, "NPC Name ", "Location", "Reward"]
}
4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด]เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8
รูปแบบ
Mission_L1 = {
0 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 2 "
}
Mission_L2 = {
0 => "บรรทัดสองของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดสองของภารกิจ 2"
}
5.ตั้งค่า Mission ที่สามารถทำได้แต่เริ่ม หาบรรทัด
#--------------------------------------------------------------------
# * Object initialization
#--------------------------------------------------------------------
# Leon_Edit add an array for each mission in @mission.
# [mission_id, 1]
#--------------------------------------------------------------------
def initialize
leon_gp_mission_initialize
@mission = [
[เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2]
]
end
end
ถ้าเปลี่ยนเลข 2 เป็นเลข 1 ภารกิจจะไม่แสดงขึ้นมา (ซึ่งหมายความว่ายังไม่สามารถทำได้ตอนเริ่มนั่นเอง)6.การทำภารกิจสำเร็จแล้ว
$game_party.mission[x] = [x, y]
x คือ เลข Missiony คือ สถานะ Mission
ถ้าใส่สถานะเป็น 1 คือ ไม่แสดงภารกิจ หรือยังไม่ได้รับภารกิจนั่นเอง
ถ้าใส่สถานะเป็น 2 คือ แสดงภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือทำอยู่
ถ้าใส่สถานะเป็น 3 คือ แสดงภารกิจที่ทำสำเร็จแล้ว
เช่น
$game_party.mission[1] = [1, 1]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ยังไม่ได้รับ$game_party.mission[1] = [1, 2]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ได้รับแล้ว ซึ่งกำลังทำอยู่ หรือยังทำไม่เสร็จ$game_party.mission[1] = [1, 3]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ทำสำเร็จแล้ว7. เสร็จเรียบร้อย เวลาจะเรียกหน้าต่างดูรายละเอียดเควส ก็ใช้คำสั่ง Call Script(เรียกใช้สคริปต์) แล้วพิมพ์ว่า
$Scene = Scene_MissionMenu.new
เรียบร้อยครับ Author : Leon
Modify&อธิบาย : Kirihito
อธิบายเพิ่ม&Demo&สคริปต์เมนู : Joneburapa
เพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มในหน้าเมนูไปดูเอาที่นี่ครับ
[hide]http://www.mediafire.com/?kxkynzymm2m[/hide]
เครดิต โจรบรูพา
[สคริปต์] แสดงภารกิจที่ได้รับ