อันนี้ส่วนของ Auto Save
[hide]https://c.2th.me/public/script/22092010nfssfcgv.txt[/hide]
อันนี้ Auto_Load
[hide]https://c.2th.me/public/script/22092010nta7hak3.txt[/hide]
สำหรับ Auto Save
ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Save.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Save.new($game_variables[1])
สำหรับ Auto Load
ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Load.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Load.new($game_variables[1])
ถ้าอยากให้คำสั่ง Continue ในหน้าไตเติ้ล เป็นการ Auto Load แทน ก็เปลี่ยนจาก
ความจริงประยุกต์ได้เยอะ แล้วแต่จินตนาการแหละ ใครอยากทำแบบไหนก็บอก จะช่วยหาวิธีให้น่อ
เครดิต mako
[hide]https://c.2th.me/public/script/22092010nfssfcgv.txt[/hide]
อันนี้ Auto_Load
[hide]https://c.2th.me/public/script/22092010nta7hak3.txt[/hide]
วิธีการใช้งาน
สำหรับ Auto Save
ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Save.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Save.new($game_variables[1])
สำหรับ Auto Load
ก๊อปปี้โค้ดไปไว้ตรงไหนก็ได้ เหนือ Main น่าจะดี
เวลาอยากใช้งานในอีเวนท์ ก็แค่ใช้คำสั่งอีเวนท์ Call Script แล้วก็พิมพ์ Auto_Load.new(ตัวเลขช่องเซฟที่อยากบันทึกไว้)
สามารถประยุกต์กับตัวแปรได้เช่นอยากให้เซฟช่องเซฟตามตัวแปรที่ 1 ก็เป็น Auto_Load.new($game_variables[1])
ถ้าอยากให้คำสั่ง Continue ในหน้าไตเติ้ล เป็นการ Auto Load แทน ก็เปลี่ยนจาก
when 1 # Continue
command_continue
ใน Scene_Title ให้กลายเป็นwhen 1 # Continue
Auto_Load.new(ตรงนี้ใส่เลขช่องที่อยากโหลดอัตโนมัติ)
อย่างงี้ก็ทำได้ความจริงประยุกต์ได้เยอะ แล้วแต่จินตนาการแหละ ใครอยากทำแบบไหนก็บอก จะช่วยหาวิธีให้น่อ
เครดิต mako
[สคริปต์] Auto Save และ Auto Load