ตีไอเทม เกราะ
----------------------------------------------------------
Screenshot
----------------------------------------------------------
Download
[hide]
http://www.mediafire.com/?yyaeyydjnjl
[/hide]
----------------------------------------------------------
วิธีใช้
- Copy สคริปต์ไปวางไว้เหนือ Main
- สามารถตั้งค่าได้ที่บรรทัดต่างๆดังนี้
เสียงเวลาตีอาวุธ จะอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/SE
เสียงเวลาแยกชิ้นส่วน จะอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/SE
- การสร้างส่วนผสมของอาวุธ
ไปที่บรรทัดนี้
แล้วมองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดเหล่านี้
หมายถึง
เช่น เราจะสร้างสูตรว่า ไอเทมหมายเลข 1 จำนวน 2 รวมกับ ไอเทมหมายเลข 2 จำนวน 1 ชิ้น จะได้อาวุธหมายเลข 8 ก็เขียนว่า
- การสร้างส่วนผสมของเกราะ
ไปหาบรรทัดนี้
มองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดนี้
การสร้างสูตรใหม่ของเกราะก็เหมือนกับการสร้างสูตรของอาวุธแหละครับ
- การสร้างราคาค่าตีอาวุธ
ไปที่บรรทัดนี้
มองลงมาอีกนิดจะเจอ
หมายถึง
เช่น เราต้องการให้อาวุธหมายเลข 8 มีราค่าตี 1000 ก็เขียนว่า
- การตั้งราคาค่าตีเกราะ
ไปที่บรรทัดนี้
มองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดนี้
วิธีการตั้งราคาก็เหมือนกับอาวุธเลยครับ
- วิธีการเรียกใช้หน้าต่างตีอาวุธ เกราะ
ให้ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
เช่น เราอยากให้ร้านนี้ รับตีอาวุธไอดี 1,2,3 และเกราะไอดี 1 ก็เรียกใช้ว่า
----------------------------------------------------------
Credit : ForeverZer0
ขอบคุร โจรบูรพา
----------------------------------------------------------
Screenshot
----------------------------------------------------------
Download
[hide]
http://www.mediafire.com/?yyaeyydjnjl
[/hide]
----------------------------------------------------------
วิธีใช้
- Copy สคริปต์ไปวางไว้เหนือ Main
- สามารถตั้งค่าได้ที่บรรทัดต่างๆดังนี้
FORGE_SE = '006-System06'
เสียงเวลาตีอาวุธ จะอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/SE
EXTRACT_SE = '020-Teleport03'
เสียงเวลาแยกชิ้นส่วน จะอยู่ในโฟลเดอร์ Audio/SE
- การสร้างส่วนผสมของอาวุธ
ไปที่บรรทัดนี้
def self.blacksmith_weapon_materials(id)
แล้วมองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดเหล่านี้
when 1 then return [ [2,1], [4,1] ]
when 2 then return [ [1,1], [4,1] ]
when 3 then return [ [3,1], [4,1] ]
when 4 then return [ [1,1], [3,1], [5,1] ]
when 5 then return [ [2,1], [6,1] ]
when 6 then return [ [1,1], [6,1] ]
when 7 then return [ [3,1], [6,1] ]
หมายถึง
when idอาวุธ then return [ [Id ไอเทม, จำนวน], [ไอดีไอเทม, จำนวน] ]
เช่น เราจะสร้างสูตรว่า ไอเทมหมายเลข 1 จำนวน 2 รวมกับ ไอเทมหมายเลข 2 จำนวน 1 ชิ้น จะได้อาวุธหมายเลข 8 ก็เขียนว่า
when 8 then return [ [1,2], [2,1] ]
- การสร้างส่วนผสมของเกราะ
ไปหาบรรทัดนี้
def self.blacksmith_armor_materials(id)
มองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดนี้
when 1 then return [ [1,2] ]
when 2 then return [ [3,2] ]
when 3 then return [ [2,3] ]
การสร้างสูตรใหม่ของเกราะก็เหมือนกับการสร้างสูตรของอาวุธแหละครับ
- การสร้างราคาค่าตีอาวุธ
ไปที่บรรทัดนี้
def self.blacksmith_weapon_prices(id)
มองลงมาอีกนิดจะเจอ
when 1 then return 200
when 2 then return 150
when 3 then return 300
when 4 then return 325
when 5 then return 525
when 6 then return 600
when 7 then return 1000
หมายถึง
when idอาวุธ then return ราคาค่าตีอาวุธ
เช่น เราต้องการให้อาวุธหมายเลข 8 มีราค่าตี 1000 ก็เขียนว่า
when 8 then return 1000
- การตั้งราคาค่าตีเกราะ
ไปที่บรรทัดนี้
def self.blacksmith_armor_prices(id)
มองลงมาอีกนิดจะเจอบรรทัดนี้
when 1 then return 200
when 2 then return 100
when 3 then return 200
วิธีการตั้งราคาก็เหมือนกับอาวุธเลยครับ
- วิธีการเรียกใช้หน้าต่างตีอาวุธ เกราะ
ให้ใช้คำสั่ง "เรียกใช้สคริปต์" แล้วใส่โค้ด
w = [ID อาวุธตี]
a = [ID เกราะทีตี]
$scene = Scene_BlackSmith.new(w, a)
เช่น เราอยากให้ร้านนี้ รับตีอาวุธไอดี 1,2,3 และเกราะไอดี 1 ก็เรียกใช้ว่า
w = [1,2,3]
a = [1]
$scene = Scene_BlackSmith.new(w, a)
----------------------------------------------------------
Credit : ForeverZer0
ขอบคุร โจรบูรพา
[สคริปต์] ระบบตีไอเทม เกราะ + สามารถแยกชิ้นส่วนได้