High School DxD~ ว่าด้วย Boost Gear VS Divide Gear ของมังกรขาวแดงคู่กัด
เก็บตกบทวิเคราะห์ของอาวุธ (Gear) ทั้งสองฝ่าย ของคู่ปรับตลอดกาลขาว-แดง ที่จะเริ่มโผล่ในนิยายเล่ม 3 เป็นต้นไป
เดรค VS อัลบิอ้อน
อิตเซย์ VS พาลี
เวลช์ดราก้อน VS วานิชชิ่งดราก้อน
(มันก็ตัวๆเดียวกันนั่นแหละ แค่หลายชื่อ โปรดอย่างุนงงไปครับ)
Boost Gear
- Boost เพิ่ม Status ได้เรื่อยๆ จนถึงขีดจำกัด(Boost LV) ของตัวเอง (ขีดจำกัดอาจจะได้ตั้งแต่พันเท่า(เล่มแรกๆ) - แสนเท่า(เล่มหลังๆ) ของ Statusตั้งต้นก็ว่าไป)
- Boost Transfer โอนพลังให้กับส่วนอื่นๆได้ จะให้ตัวเอง เพิ่มพลังงานการยิงได้ ปั้ม Status ให้คนอื่นแบบเว่อร์ๆได้ (ประมาณว่าตัวเอง Boost เต็มเกจแล้วปล่อยทิ้งไว้เฉยๆก็เสียเวลาเปล่า ก็โอนให้คนอื่นไปสักครึ่งนึง จะได้เหลือที่ไว้บูสต่อได้ทุก 5-10วิ)
Divide Gear ทำได้ 2 แบบ
- ลด Status การโจมตีของคู่ต่อสู้ลงครึ่งนึงทุกครั้งที่สัมผัสกับเป้าหมาย เมื่อโจมตีเป้าหมายได้โดยตรง และ Status นั้นสามารถนำมาเพิ่มให้ตัวเองได้ถ้าตัวเองยังรับไหว
- เอาพลังงาน (MP/SP/EN) ครึ่งนึงของคู่ต่อสู้ที่ลดได้มาเติมให้ตัวเอง แต่ไม่เกิน Max Capacity ในขณะนั้น
สังเกตว่า Boost Gear จะเน้นเล่นกับ Status และไม่ได้ฟื้นฟู MP/SP ให้เจ้าของ ดังนั้นก็มีปัญหาพลังหมดได้เหมือนกัน แต่เนื่องจาก Status สูงก็จะทำให้ recovery ได้เร็วกว่าปีศาจทั่วไป (ถ้าเทียบกับเกม rpg ก็ต้องเรียกว่านั่งรอเลือดเด้งสักครู่) ....ข้อดีที่โดดเด่นคือสามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอเป้าหมายปรากฎ
ส่วน Divide Gear จะเน้นไปที่ลูกเล่นด้าน HP/MP/SP เพราะสามารถขโมยพลังคนอื่นมาใช้ได้เรื่อยๆ (แต่ต้องอัดให้โดน) ทำให้สู้ได้ต่อเนื่อง แต่การขโมย status มาใช้นั้นทำได้จำกัดกว่าเพราะระดับของพาลีนั้นสูงอยู่แล้ว ทำให้เต็ม max ได้เร็ว และจะมีข้อเสียเมื่อเจอกับศัตรูกากๆจำนวนมากพร้อมกัน เพราะหารพลังต่อครั้งได้ไม่คุ้ม
สรุป ดีคนละด้าน -------------------------- ข้อมูลจาก: BlogGang.com-ข้อมูลอาจไม่แน่นอน l ใครว่ายังไงก็คอมเมนท์ได้เลยจ้า
เก็บตกบทวิเคราะห์ของอาวุธ (Gear) ทั้งสองฝ่าย ของคู่ปรับตลอดกาลขาว-แดง ที่จะเริ่มโผล่ในนิยายเล่ม 3 เป็นต้นไป
เดรค VS อัลบิอ้อน
อิตเซย์ VS พาลี
เวลช์ดราก้อน VS วานิชชิ่งดราก้อน
(มันก็ตัวๆเดียวกันนั่นแหละ แค่หลายชื่อ โปรดอย่างุนงงไปครับ)
Boost Gear
- Boost เพิ่ม Status ได้เรื่อยๆ จนถึงขีดจำกัด(Boost LV) ของตัวเอง (ขีดจำกัดอาจจะได้ตั้งแต่พันเท่า(เล่มแรกๆ) - แสนเท่า(เล่มหลังๆ) ของ Statusตั้งต้นก็ว่าไป)
- Boost Transfer โอนพลังให้กับส่วนอื่นๆได้ จะให้ตัวเอง เพิ่มพลังงานการยิงได้ ปั้ม Status ให้คนอื่นแบบเว่อร์ๆได้ (ประมาณว่าตัวเอง Boost เต็มเกจแล้วปล่อยทิ้งไว้เฉยๆก็เสียเวลาเปล่า ก็โอนให้คนอื่นไปสักครึ่งนึง จะได้เหลือที่ไว้บูสต่อได้ทุก 5-10วิ)
Divide Gear ทำได้ 2 แบบ
- ลด Status การโจมตีของคู่ต่อสู้ลงครึ่งนึงทุกครั้งที่สัมผัสกับเป้าหมาย เมื่อโจมตีเป้าหมายได้โดยตรง และ Status นั้นสามารถนำมาเพิ่มให้ตัวเองได้ถ้าตัวเองยังรับไหว
- เอาพลังงาน (MP/SP/EN) ครึ่งนึงของคู่ต่อสู้ที่ลดได้มาเติมให้ตัวเอง แต่ไม่เกิน Max Capacity ในขณะนั้น
สังเกตว่า Boost Gear จะเน้นเล่นกับ Status และไม่ได้ฟื้นฟู MP/SP ให้เจ้าของ ดังนั้นก็มีปัญหาพลังหมดได้เหมือนกัน แต่เนื่องจาก Status สูงก็จะทำให้ recovery ได้เร็วกว่าปีศาจทั่วไป (ถ้าเทียบกับเกม rpg ก็ต้องเรียกว่านั่งรอเลือดเด้งสักครู่) ....ข้อดีที่โดดเด่นคือสามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอเป้าหมายปรากฎ
ส่วน Divide Gear จะเน้นไปที่ลูกเล่นด้าน HP/MP/SP เพราะสามารถขโมยพลังคนอื่นมาใช้ได้เรื่อยๆ (แต่ต้องอัดให้โดน) ทำให้สู้ได้ต่อเนื่อง แต่การขโมย status มาใช้นั้นทำได้จำกัดกว่าเพราะระดับของพาลีนั้นสูงอยู่แล้ว ทำให้เต็ม max ได้เร็ว และจะมีข้อเสียเมื่อเจอกับศัตรูกากๆจำนวนมากพร้อมกัน เพราะหารพลังต่อครั้งได้ไม่คุ้ม
สรุป ดีคนละด้าน -------------------------- ข้อมูลจาก: BlogGang.com-ข้อมูลอาจไม่แน่นอน l ใครว่ายังไงก็คอมเมนท์ได้เลยจ้า
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย animeloli เมื่อ 2012-5-5 05:53
High School Dxd - มังกรแดงกับมังกรขาวลองมาอ่านดู
[IMG]