
ว่าไงเหล่านักปาร์ตี้!
หลังจากที่ฝุ่นที่ตลบอบอวลเริ่มนิ่ง มันถึงเวลาแล้วที่เราจะกลับมา และคราวนี้เรามาพร้อมกับแพตช์ที่สั้นแต่มีอิมแพคยาว ๆ กับการลดความร้อนแรงของคอมพ์โหด ๆ ลงสักหน่อย และเพิ่มประสิทธิภาพของคอมพ์อื่น ๆ สักนิด ผ่านการปรับแชมเปี้ยนบางตัว และเพราะว่าเราจะมีการแข่งขันระดับโลกในแพตช์นี้ การปรับครั้งนี้จะเป็นการโฟกัสไปที่ธรรมชาติของแชมเปี้ยนนั้น ๆ จะไม่ได้เป็นการนำใส่กองแล้วสับใหม่ เหมือนกับครั้งที่แล้ว หากคุณต้องการจะหาอะไรอ่านเพิ่ม ก็สามารถเข้าไปที่ บีแพตช์ ที่เราออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับ Nidalee, Nasus, และ Olaf ได้เลย

Retired MC Rodger "MinionsRpeople2" Caudill
ไฮไลท์ของแพตช์

การเปลี่ยนแปลงระบบ
การเปลี่ยนแปลงระบบ Debuff ของ TFT
ดีบัฟส่วนใหญ่ใน TFT นั้น เป็นส่วนหนึ่งของระบบร่วม ซึ่งหากดีบัฟมอบผล Debuff ที่มีอยู่แล้วบนแชมเปี้ยน เช่น การลดเกราะทับกัน จะทำให้ Debuff ที่รุนแรงที่สุดได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรกในระยะเวลาการแสดงผล และเมื่อดีบัฟที่รุนแรงที่สุดหมดเวลาการแสดงผลแล้ว หากมีดีบัฟที่รุนแรงรองลงมาในประเภทเดียวกันที่จะมีผลนานกว่า ดีบัฟนั้น ๆ ก็จะดำเนินต่อไปตามเวลาที่แตกต่างกันของดีบัฟสองอย่างนั้น ๆ
โอเค แล้วไงต่อ? คำตอบก็คือ ระบบนี้จะป้องกันคอมโบประหลาด ๆ ของ ไอเทม/แชมเปี้ยน บางอันที่จะทำให้ศัตรูมีเกราะ ความเร็วในการโจมตี และอื่น ๆ -100% นอกจากนั้น การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าในระบบ Debuff ในเกมของเราซึ่งมักจะเกิดขึ้นไวมาก และสุดท้าย ระบบ Debuff ใหม่นี้จะเป็นสิ่งที่เราสามารถกลับมาอ้างอิงได้อีกในอนาคต ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างแชมเปี้ยนที่มี Kit ที่เป็นเอกลักษณ์ได้มาขึ้นสำหรับ *ข้อมูลของ Set 5 ถูกลบ*
- ดีบัฟประเภทเดียวกันจะไม่ Stack กันอีกต่อไป
- ในเหตุการณ์ที่มี Debuff ประเภทเดียวกันเกินขึ้นพร้อมกันในยูนิตเดียว Debuff ที่รุนแรงที่สุดจะแสดงผลตลอดทั้งระยะเวลาการดีบัฟ
โอกาสได้รับ ผู้ถูกเลือก
เพราะว่าเราเพิ่มโอกาสในการได้ผู้ถูกเลือกในการปรับครั้งก่อน ผู้ถูกเลือกราคา 4-ทอง เลยออกมามากเกินไปที่เลเวล 7 เราคิดว่าโอกาสการได้รับผู้ถูกเลือกที่เหมาะสมควรเป็นแบบนี้มากกว่านะ
- โอกาสการได้รับที่ เลวล 7: : 0/40/55/5/0% ⇒ 0/40/58/2/0%
คุณลักษณะ
เบาได้เบา เหล่าคอมพ์ผู้เกรียงไกร
- เกราะของผู้ป้องกัน: 150/200/275 ⇒ 150/200/250
- เกราะของทัพหน้า: 100/250/500/1000 ⇒ 100/250/500/800
- ค่าต้านทานเวทของทัพหน้า: 20/40/70/100 ⇒ 10/25/50/80
แชมเปี้ยน
ระดับ 1
Diana ต้องปรับบ้างแหละ ให้เข้ากับธีมสักหน่อย ส่วนแชมเปี้ยน 1 ทอง คนอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะถูกปรับให้เก่งขึ้นเพื่อเสริมคอมพ์ที่อ่อนแอให้ทัดเทียมกับคนอื่นได้ละนะ
- Pale Cascade ของ Diana ได้รับเกราะ: 175/250/350 ⇒ 200/300/450
- Wither ของ Nasus ทำความเสียหาย: 350/550/750 ⇒ 350/550/850
- มานาที่ใช้ของ Nidalee: 0/70 ⇒ 0/60
- สัดส่วนการขโทยพลังโจมตีของ Yasuo: 180/185/190% ⇒ 190/200/210%
ระดับ 2
Lulu go brrrrrrr
- จำนวนโล่จาก Eye of the Storm ของ Janna: 250/300/400 ⇒ 250/275/350
- มานาของ Lulu: 80/150 ⇒ 75/140
ระดับ 3
เราทำให้ส่วนสูงของความเสียหายของ Veigar สูงพอที่จะทำให้เขาสามารถขึ้นเครื่องเล่น Carry-Go-Round ในงานคาร์นิวัลได้
- ความเสียหายจาก Five Point Strike ของ Akali: 175/250/400 ⇒ 200/275/450
- On the Hunt ของ Sivir ให้พลังโจมตีโบนัส: 100/200/400 ⇒ 100/200/350
- ความเสียหายจาก Dark Blossom ของ Veigar: 450/600/900 ⇒ 500/650/1000
ระดับ 4
การเปลี่ยนแปลงของ Aurelion Sol ทำให้ Trap Claw สามารถหยุดการร่ายครั้งที่สองของเขาได้ นอกจากนั้นแล้ว การเปลี่ยนแปลงนี้ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับเขามาก คงพูดได้ว่า It's a Trap Claw! อ่อ แล้ว Morgana ไม่ได้ลดค่าต้านเวทตั้งนานแล้ว แต่ Tooltip ยังคงหลอกหลอนเรามาถึงตอนนี้ ส่วน Sejuani ยังคงเป็นแชมเปี้ยนที่คุณสามารถโยนได้ไม่ว่าจะเล่นคอมพ์ไหน และเราให้ระยะเวลาสตั้นกับเธอด้วย โยนเธอเล่นดูนะ
- Aurelion Sol กับ Active ของคุณสมบัติจอมเวท จะทำการร่ายครั้งที่สองหลังจาก 0.1 วินาที
- Morgana: นำการลดความต้านทานเวทออกจาก Tooltip
- Firecracker ของ Sejuani สตั้น: 2.5/3/6 ⇒ 2/2.5/8 วินาที
ระดับ 5
Samira กลายเป็นสัตว์ประหลาดหลังจากที่เธอได้ Deathblade แต่กลับไม่มี Ability ที่สามารถทำให้ผลของมันทำงานได้ ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ เราหวังว่าจะเปิดบิลด์ใหม่ ๆ ให้กับเธอได้ และยังทำให้เธอมีพลังพื้นฐานอยู่เมื่อไม่มีไอเทมใด ๆ
- Inferno Trigger ของ Samira จะทำความเสียหายกายภาพเพิ่มเติมจากเปอร์เซนต์พลังโจมตีของเธอ
- ความเสียหายจาก Inferno Trigger ของ Samira: 0/0/0 ⇒ 15/25/40
- การสเกลจาก % ของพลังโจมตีจาก Inferno Trigger ของ Samira: 50/60/80% ⇒ 30/40/60%
- มานาในการร่าย Unforgotten Mana ของ Yone: 20 ⇒ 10
ไอเทม
- Stack เริ่มต้นของ Deathblade: 4 ⇒ 3
- ความเสียหายของ Statikk Shiv: 60 ⇒ 65
- มิสไซล์จาก Trap Claw จะเคลื่อนที่เร็วขึ้นมาก ๆ จำไว้เลยนะว่าได้ยินมาจากที่นี่ก่อน! Trap Claw คือเคานท์เตอร์ของ Aurelion!!
การปรับปรุงประสบการณ์การใช้ของผู้เล่น (UX)
การเปลี่ยนแปลงสองอย่างแรกในลิสต์นี้ถูกปล่อยออกไปในแพตช์ที่แล้ว แต่มันมาอยู่ตรงนี้เพื่อให้คุณสามารถพูดได้ว่า "เอ้อ! จริงด้วย! แต่ก่อนมันน่ารำคาญมากเลยล่ะ!" ซึ่งความจริงแล้ว ความตลกก็คือ การแก้ไขครั้งนี้เกิดจากการที่วิศวกรของเราซื้อตัวผิดใน RANK นั้นเอง
- ปิดการทำงานของปุ่ม Hotkey สำหรับการขายในรอบแรก ไม่มีอีกแล้วที่คุณจะเผลอขายยูนิตเพียงตัวเดียวของคุณและแพ้ให้กับมินเนี่ยนในรอบแรก ถึงแม้พวกเขาจะมีชีวิตและครอบครัว และการแพ้ให้กับพวกเขาก็ไม่ใช่เรื่องน่าอายก็ตาม
- นำ Target Dummy ออกจากหน้าต่าง Army ทั้งในเกมและในหน้าจอหลังจบเกม
- ร้านค้าจะถูกยกเลิกอย่างถูกต้องแล้วในรอบ Carousel เพื่อป้องกันการซื้ออย่างไม่ได้ตั้งใจเมื่อ Little Legends ของคุณกระโดดเข้าออกประตูมิติ
แก้ไขบั๊ก
- Jarvan IV จะร่าย Spell ของเขาอย่างถูกต้องแล้วเมื่อเขาร่ายใส่เป้าหมายเดิมด้วยคุณสมบัติจอมเวท
- เมื่อมี Kalista หลายตัวบนบอร์ด พวกเธอจะไม่ล้มเหลวในการ Execute เป้าหมายแล้วหาก Kalista ตัวที่ปาหอกไปตัวแรกตายไปก่อน
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Galio ไม่พุ่งลงมาในที่ ๆ มียูนิตอยู่เยอะที่สุด สิ่งนี้เกิดขึ้นในบางครั้งที่เป้าหมายถูกดึงโดย Aatrox ทำให้ Galio ตัดสินว่าเป้าหมายกำลังจะถูกดึงเข้าไปในพื้นที่ที่มียูนิตมากที่สุด และเลือกที่จะพุ่งลงไปที่เป้าหมายนั้น แต่หากอนิเมชั่นของ Aatrox ยังไม่เสร็จ เขาจะเลือกตำแหน่งเริ่มต้นของเป้าหมาย และลงไปที่ตำแหน่งนั้น ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่มียูนิตอยู่เยอะที่สุด
- แก้ไขบักที่ทำให้ Spinning Slash ของ Tryndamere ได้รับประโยชน์จากโบนัสพลังโจมตี
- แก้ไข้บั๊กที่ทำให้ Runaan's Hurricane ใช้ Stack โบนัสพลังโจมตีของ Spinning Slash ของ Tryndamere ในการทำโบนัสความเสียหาย
- แก้ไขบั๊กที่หากผู้เล่นยอมแพ้และมีแชมเปี้ยนถือไอเทมอยู่ ผู้เล่นคนอื่นที่ซื้อแชมเปี้ยนคนนั้นไปหลังจากนั้นได้รับไอเทมเหล่านั้นด้วย
- Choncc เลิกควบคุมอาหารละ
- เรารับรู้ถึงบั๊ก #11141 และกำลังแก้ไข ควบคู่ไปกับการปรับบาลานซ์เพื่อให้การแข่งขันออกมาดีที่สุด