ยินดีต้อนรับ เหล่าผู้ท้าชิงโชคชะตา!
หลังจากแพตช์ที่ใหญ่ที่สุดที่ไม่ใช่อัปเดตเซต เราก็กลับมาสู่แพตช์เล็ก ๆ เพื่อคงบาลานซ์ของเกมในช่วงการแข่งขัน ซึ่งเราก็อยู่ในจุดที่ค่อนข้างสมดุลแล้ว เพราะฉะนั้นแพตช์โน้ตนี้เลยไม่เยอะเท่าไหร่
NA Groupie, Rodger "MinionsRpeople2" Caudill
ไฮไลท์ของแพตช์
แชมเปี้ยน
ระดับ 1
Diana โคจรเข้ามาในแพตช์โน้ตพร้อมกับพระจันทร์ที่กำลังเข้าสู่ข้างขึ้น *เช็คปฏิทินได้* และถึงแม้เธอจะได้รับบัฟไปในแพตช์ที่แล้ว เธอก็ยังสู้แสงของผู้ใช้พลังแสงอาทิตย์ราคา 1 ทองไม่ค่อยได้ เพราะงั้นเราเลยบัฟเธอ!
- ความเร็วในการโจมตีของ Diana: 0.65 ⇒ 0.7
- ความเสียหายจาก Judgement ของ Garen: 450/675/1125 ⇒ 450/675/1250
- ความเร็วในการโจมตีของ Tristana: 60/70/90% ⇒ 60/65/70%
ระดับ 2
Lulu ได้ครองตำแหน่งราชินีแห่งช่วงต่อเวลาด้วยการร่าย CC ติดต่อกันสองครั้งรวมถึงการเพิ่มโบนัสพลังชีวิตอย่างบ้าคลั่ง ด้วยการลดการร่ายติดต่อกันในยูนิตเดียว เราก็สามารถเนิร์ฟ Lulu ในช่วงต่อเวลาได้ และเนื่องจาก Winrate ของเขากำลังจมลงจากการเนิร์ฟทัพเหน้าในแพตช์ที่แล้ว Nautilus จึงได้รับบัฟเพื่อลดน้ำหนักสมอของเขา นอกจากนั้น การลดเกราะของ Vi ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับดีบัฟแบบใหม่ของเรา แต่เธอก็ได้รับความแรงของหมัดเพิ่มขึ้นเป็นการทดแทน
- Lulu จะไม่สามารถร่าย Wild Growth ใส่ยูนิตเดิมติดต่อกันสองครั้งจากคุณสมบัติของจอมเวทอีกต่อไป
- มานาของ Nautilus: 75/150 ⇒ 85/150
- การลดเกราะจาก Denting Blow ของ Vi: 40/60/80% ⇒ 40/50/70%
- ความเสียหายจาก Denting Blow ของ Vi: 250/400/800 ⇒ 250/425/850
- การขโมยพลังโจมตีจาก Contempt for the Weak ของ Zed: 20/25/30% ⇒ 30/30/30%
ระดับ 3
มาถึงการรายงานสภาพอากาศของแชมป์ระดับ 3 ดาวกันบ้าง! ตอนนี้เรามีความเสี่ยงจากพายุ Bladestorm และนั่นใช่สายฟ้าที่ผมเห็นอยู่ไกล ๆ รึเปล่า? มันดูจะค่อย ๆ บางลง อ้อ มาถึงอีกข่าวหนึ่ง สาวหมุนติ้วของเราจะได้รับการหมุนเพิ่มไปอีกในช่วงกลางเกม เพราะงั้นอย่าลืมไปลองกันล่ะ!
- ความเสียหายจาก Bladestorm ของ Irelia: 200/300/550 ⇒ 200/300/700
- ความเสียหายจาก Death Lotus ของ Katarina: 600/900/1500 ⇒ 650/1000/1500
ระดับ 4
เราได้ขโมยวิธีการบาลานซ์สองอันนี้มาจากเกมอีกเกมของเรา @leagueoflegends #5AD
- เกราะของ Cho’Gath: 60 ⇒ 70
- ความต้านทานเวทของ Cho’Gath: 40 ⇒ 60
- พลังโจมตีของ Olaf: 90 ⇒ 85
- พลังโจมตีของ Talon: 90 ⇒ 95
- ความเสียหายจาก True Strike ของ Talon: 85/135/400 ⇒ 100/150/400
ระดับ 5
ไม่ต้องห่วง การเนิร์ฟ Yone นี้ส่งผลกับเขาในระดับ 3 ดาวเท่านั้น นอกจากนั้นการเนิร์ฟนี้ยังทำให้เราสามารถปรับเขาเข้ากับระบบดีบัฟใหม่ของเราด้วย
- การลดเกราะและความต้านทานเวทจาก Seal Fate ของ Yone: 60/60/80% ⇒ 60/60/70%
ไอเทม
Locket เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นมากและสเกลเข้าสู่ช่วงท้ายเกมได้ดีเกินไป เพราะงั้นเนิร์ฟนี้จึงเปลี่ยนให้มันแข็งแกร่งในช่วงต้นเกมแต่อ่อนแอลงในช่วงท้ายเกม Last Whisper เริ่มกลายเป็นไอเทมประจำหลังจากที่ Meta เริ่มเต็มไปด้วยแทงค์ ทำให้เราต้องปรับมันเล็กน้อย และส่งผลให้มันอ่อนแอลง
- การลดความเร็วในการโจมตีจาก Eternal Winter ของ Ornn: 50% ⇒ 35%
- การลดเกราะของ Last Whisper: 80% ⇒ 70%
- ระยะเวลาในการลดเกราะของ Last Whisper: 3 ⇒ 5 วินาที
- โล่จาก Locket of the Iron Solari: 300/375/500 ⇒ 300/350/450
- Sunfire Cape จะไม่เป็น Unique อีกต่อไป ทำให้ Sunfire Cape แต่ละอันที่อยู่ในยูนิตจะหาเป้าหมายในการเผา และจะเผาพวกเขาทุก ๆ 2 วินาที เบิร์นเบบี้เบิร์นนนนน
บั๊ก
- ลดขั้น: ผู้ป้องกัน 4 จะเป็นคุณสมบัติระดับเงินแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Rewind Fate ของ Zilean ล้มเหลวในการหาเป้าหมายหาก Zilean อยู่ในสถานะไม่สามารถได้รับความเสียหายได้ จาก Zhonya's Paradox
- กลับมานี่!: Darius จะไม่ล้มเหลวในการทำความเสียหายด้วย Fortunes Guillotine หากเป้าหมายของเขาพุ่งออกไปไกลมากๆอีกต่อไป
- สร้างหนทาง!: แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Darius มีช่องว่างที่ทำให้เขาสามารถถูกหยุดได้ระหว่างการดังค์แต่ละครั้ง
- Ability ของ Talon และ Wukong จะสามารถทำให้ผลของโล่กันเวทของ Trap Claw ทำงานและสตั้นได้อย่างถูกต้องแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Slicing Maelstrom ของ Kennen จะถูกหยุดร่ายในบางครั้งหากได้รับความเสียหายจาก Slicing Maelstrom จาก Kennen อีกตัวหนึ่ง