เอาล่ะนักเรียน ทำความเคารพ! แพตช์ 11.6 มาถึงแล้ว!
ไม่ต้องกลัวไป เรามีแพตช์โน้ตให้อ่านกัน โดยในแพตช์นี้เราทำการปรับเปลี่ยนแชมป์ที่เตะตาในโปรเพลย์ และเพิ่มปุ่มรีเฟรชให้ Xin Zhao รวมถึงการลดพลังโดยรวมของระบบการฟื้นฟูพลังชีวิต (เช่น จากรูนและไอเทม) การมีชีวิตรอดน่ะมันก็ดีอยู่หรอก แต่พอคุณเห็น Darkin ถือดาบใหญ่ที่ไม่มีวันตายค่อย ๆ แกว่งดาบเข้ามาหาคุณโดยไร้วิธีเคานท์เตอร์นั้นมันคนละเรื่องเลย!
หลังจากอ่านหนังสือจนตาเปียกตาแฉะแล้วก็ไปลุยกันใน The Rift เลย! ฟาดหน้าศัตรูจนได้ Ace! แล้วพบกันใน เทอม เอ้ย แพตช์หน้า!
และสำหรับคนที่เกลียดการเข้าเรียน ก็กระโจนเข้าไปในมิติที่มีแต่การปาร์ตี้ออลเดย์ใน แพตช์โน้ตของ TFT ได้เลย!
Tricia "mom cat" Tan
Hanna "shio shoujo" Woo
ไฮไลท์ของแพตช์
Battle Academia Garen, Battle Academia Wukong, Battle Academia Caitlyn, Battle Academia Yone, Battle Academia Leona จะเปิดขายในวันที่ 19 มีนาคม 2564
Battle Academia Leona Prestige Edition จะเปิดให้แลกในวันที่ 19 มีนาคม 2021!
แชมเปี้ยน
Akali
พลังชีวิตพื้นฐานลดลง ค่าการเติบโตของพลังชีวิตเพิ่มขึ้น การคืน Energy จาก Passive ถูกนำออกไป ค่าร่ายของ Q เพิ่มขึ้นในช่วงแรกและลดลงในช่วงหลัง โบนัสความเสียหายถูกนำออก W จะทำการเพิ่ม Energy สูงสุดของ Akali แล้ว ความเสียหายทั้งหมดของ E เพิ่มขึ้น อัตราความเสียหายของการกดใช้ครั้งแรกลดลง อัตราความเสียหายของการกดใช้ครั้งที่สองเพิ่มขึ้น การพุ่งครั้งแรกของ R จะทำความเสียหายเวทมนตร์แทน และจะทำความเสียหายเพิ่มขึ้นในช่วงหลังจากการสเกลกับพลังเวท
Akali สามารถใช้ความถึกทน เพื่อเอาตัวรอดจากช่วงต้นของเลนนิ่งเฟสได้เกือบจะทุกเกม แม้มันจะเป็นเลนที่ยากที่สุดก็ตาม เราทำการลดความถึกทนในช่วงต้นเกมของเธอลงเพื่อลดอัตราความสำเร็จของเธอ แต่เราได้มอบบัฟด้านการต่อสู้ในช่วงเลทเกมให้กับเธอเป็นการชดเชย ซึ่งพอหักลบกันแล้วเป็นการบัฟเธอเล็กน้อย ทำให้เวลาเธอพุ่งเข้าไปหาใคร จะทำให้มีการเสียเลือดเนื้อเพื่มขึ้น นอกจากนั้น เรายังทำให้การจัดการ Energy ของเธอใช้ง่ายมากขึ้น เพื่อทำให้ผู้เล่นที่อยากลองเล่นเธอไม่ต้องใช้ Energy ของพวกเขาเยอะเกินไป (เก็ทปะ? Energy...)
ค่าพลังพื้นฐาน
พลังชีวิต575 ⇒ 500
ค่าการเติบโตของพลังชีวิต95 ⇒ 105
Passive - Assassin's Mark
ถูกนำออกการคืน ENERGY จากการเหวี่ยงเคียวAssassin's Mark จะไม่ทำการฟื้นฟู Energy จำนวน 10/15/20 หน่วย อีกต่อไป
Q - Five Point Strike
ค่าร่าย120/115/110/105/100 energy ⇒ 130/115/100/85/70 energy
ถูกนำออกโบนัสความเสียหายเมื่ออัพถึงระดับ 5Five Point Strike จะไม่ทำความโบนัสความเสียหายเพิ่มเติมจำนวน 25% กับมินเนี่ยนและสัตว์ป่าอีกต่อไป
W - Twilight Shroud
ใหม่ENERGIZER SHROUDTwilight Shroud จะเพิ่ม Energy สูงสุดของ Akali เป็นจำนวน 80 หน่วย (และจะเพิ่ม Energy จำนวน 80 หน่วยด้วย)
E - Shuriken Flip
ความเสียหายทั้งหมด100/170/240/310/380 (+70% ของพลังโจมตี) (+100% ของพลังเวท) ⇒ 100/170/240/310/380/450 (+85% ของพลังโจมตี) (+120% ของพลังเวท)
การแบ่งความเสียหายระหว่างการใช้ครั้งแรกและครั้งที่สอง50% ของความเสียหายทั้งหมด และ 50% ของความเสียหายทั้งหมด ⇒ 30% ของความเสียหายทั้งหมด และ 70% ของความเสียหายทั้งหมด
R - Perfect Execution
รูปแบบความเสียหายของการพุ่งครั้งแรกกายภาพ ⇒ เวทมนตร์
ความเสียหายของการพุ่งครั้งแรก125/225/325 (+50% ของโบนัสพลังโจมตี) ⇒ 80/220/360 (+50% ของโบนัสพลังโจมตี) (+30% ของพลังเวท)
Gnar
โบนัสความเสียหายพื้นฐานของ W ลดลง
ถึงจะตัวเล็ก แต่ตัวตนของเขาใหญ่มากในโปรเพลย์ เพราะงั้นเราเลยต้องดึงพลังในการกดเลนของเขาออกซะบ้าง
W - Hyper
โบนัสความเสียหายพื้นฐาน10/20/30/40/50 ⇒ 0/10/20/30/40
Hecarim
ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลงในช่วงหลัง
แรงม้าของ Hecarim ทยานสูงสุดในป่า โดยเฉพาะการเล่นสายแทงค์ ด้วยการลดความเสียหายของเขาลง การเล่นสายนี้จะต้องแลกกับการหวดที่เบาลงบ้าง
Q - Rampage
ความเสียหายพื้นฐาน60/102/144/186/228 ⇒ 60/97/134/171/208
Karthus
ความเสียหายพื้นฐานของ Q ลดลงในช่วงหลัง
Karthus ค่อนข้างไวต่อการเปลี่ยนแปลงใน Meta เพราะงั้นเขาเลยกลายเป็นขาประจำของแพตช์โน้ต และในครั้งนี้ หลังจากที่ผู้เล่นได้คิดค้นการออกของที่เหมาะที่สุดของเขาออกแล้ว เขาก็ค่อย ๆ ลอยเข้ามาในสปอร์ตไลท์ในเกมระดับสูง เพราะงั้นเราเลยต้องลดความเสียหายของเขาลง
Q - Lay Waste
ความเสียหายพื้นฐาน45/65/85/105/125 (90/130/170/210/250) ⇒ 45/62.5/80/97.5/115 (90/125/160/195/230)
LeBlanc
ค่าร่ายของ W ลดลงในช่วงหลัง
LeBlanc ทำผลงานไม่ค่อยดีราวกับถูกตรึงด้วยโซ่เอาไว้และเพื่อช่วยให้เธอเปิดตัวได้ดีขึ้น เราได้เปิดโอกาสในการพุ่งเข้าออกไฟต์ของเธอให้มากขึ้น
W - Distortion
ค่าร่าย60/75/90/105/120 มานา ⇒ 60/70/80/90/100 มานา
Lillia
คูลดาวน์ของ R เพิ่มขึ้น
หลังจากก้าวเข้าสู่สังเวียน เจ้ากวางน้อยตัวนี้ก็สามารถโดดหลบเนิร์ฟไปมาและวิ่งกระโจนเข้าไปเป็น Pick หลักประจำโปรเพลย์ และหลังจากที่คู่แข่งของเธอโดนเนิร์ฟกันไปหมด มันก็ถึงเวลาของน้องกวางตัวนี้แล้ว Ultimate ของเธอสามารถเปลี่ยนทิศทางของทีมไฟต์ได้ด้วย AoE ที่กว้างมาก ๆ เพราะงั้นเราเลยต้องปรับคูลดาวน์ของมันให้สมกับคุณภาพที่เธอมี
R - Lilting Lullaby
คูลดาวน์130/110/90 วินาที ⇒ 150/130/110 วินาที
Pyke
คูลดาวน์ของ E ลดลง
Pyke ถูกปล่อยจมลงไปในทะเลลึกตั้งแต่การจม Pyke เลนกลางในแพตช์ 11.5 ถึงแม้มันจะไม่ได้มีผลกับซัพพอร์ตมากนัก แต่เราว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะช่วยให้กลับขึ้นสู่ผิวน้ำโดยการช่วยเพิ่มระดับของเขามาพร้อมกับพลังที่มากขึ้น
E - Phantom Undertow
คูลดาวน์15 วินาที ⇒ 15/14/13/12/11 วินาที
Renekton
โบนัสพลังชีวิตจาก R ลดลงในช่วงหลัง
ในฐานะที่เป็นตัวที่ถูกเลือกบ่อยมากในด้านการเอาตัวรอดในการต่อสู้และทีมไฟต์ พี่เข้สับคู่ต่อสู้ในโปรเพลย์จนเละ เพราะฉะนั้นเราเลยต้องตัดพลังความแทงค์ในช่วงท้ายเกมของเขาลงซักหน่อย เพื่อให้ศัตรูมีโอกาสเอาชนะเขาบ้าง
R - Dominus
โบนัสพลังชีวิต250/500/750 ⇒ 250/400/550
Sylas
โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก Passive ของ Unshackled เพิ่มขึ้น คูลดาวน์ ค่าร่าย และอัตราการฮีลของ W ลดลง
Sylas ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจเสียเท่าไหร่ เราจึงตัดสินใจที่จะช่วยให้เขาเฉิดฉายบ้าง ด้วยการมอบโอกาสในการพุ่ง ตบ และฟาด ของเขาให้มากขึ้น โดยระวังไม่ให้เขาฮีลได้มากเกินไป
Passive - Petricite Burst
โบนัสความเร็วในการโจมตีจาก UNSHACKLED80% ⇒ 125%
W - Kingslayer
คูลดาวน์13/11.5/10/8.5/7 วินาที ⇒ 13/11.25/9.5/7.75/6 วินาที
ค่าร่าย70/80/90/100/110 มานา ⇒ 60/70/80/90/100 มานา
อัตราการฮีล50% ของพลังเวท ⇒ 45% ของพลังเวท
Urgot
ประสิทธิภาพของความเสียหาย On Hit ใน W ลดลง
การเปลี่ยนแปลงของ Urgot ใน 11.4 มีเป้าหมายในการทำให้การปั้นสาย Kraken Slayer เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ถึงแม้มันจะทำให้เขาบางกว่าเดิมก็ตาม แต่มันทำให้เขาเปลี่ยนไปเร่งออก Titanic Hydra แทน เราจึงต้องปรับการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ On Hit ของเขาให้กลับเป็นเหมือนเดิม เพื่อดึงเขาออกจากการออกของแปลก ๆ และทำให้เขากลับมาแข็งแกร่งในการปั้นแบบปกติของเขาแทน
W - Purge
ประสิทธิภาพของความเสียหาย ON HIT75% ⇒ 50%
Volibear
การฮีลจากสัตว์ป่าของ W จะไม่ถูกลดลงครึ่งนึงอีกต่อไป ความเสียหายสูงสุดของ E ถูกทำให้เท่ากันในทุกระดับ
เราได้รับรายงานเหตุการณ์เกี่ยวกับหมี ม้า และกวาง ที่สร้างความวุ่นวายในป่า แต่หลังจากการสืบสวนอย่างละเอียดแล้ว เราได้ข้อสรุปว่าจริง ๆ แล้ว Volibear นั้นบริสุทธิ์ และไม่ใช่แค่นั้น เขากลับเป็นเหยื่อของการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เราเลยปลุกเขาจากการจำศีลและมาร่วมสนุกกับซีซั่นใหม่เหมือนอย่างจังเกิ้ลคนอื่น ๆ
W - Frenzied Maul
ถูกนำออกWOUNDED HEALINGการฮีลจากสัตว์ป่าที่ติดสถานะ Wounded จะไม่ถูกลดลงครึ่งนึงอีกต่อไป (แต่ยังคงถูกลดเมื่อใช้ใส่มินเนี่ยน)
E - Sky Splitter
ความเสียหายสูงสุด150/300/450/600/750 ⇒ 750 ในทุกระดับ
Xin Zhao
การปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับการเป็นไฟต์เตอร์สาย AD
การฮีลจาก Passive ลดลง แก้ไขบั๊กเกี่ยวกับการใช้ Stack โบนัสความเสียหายจาก Q ลดลงในช่วงแรก คูลดาวน์ของ W ลดลง ค่าร่ายเพิ่มขึ้น ความเสียหายที่ถูกลดเมื่อใช้ใส่มินเนี่ยนถูกลดสเกลลง ปรับ Hitbox ความเร็วในการร่าย W1 ถูกทำให้เท่ากันในทุกระดับ ความเสียหายของ W2 จะสเกลตามโอกาสในการคริติคอล ระยะและความเร็วมิสไซล์ของ W2 เพิ่มขึ้น W2 จะทำการยั่วยุศัตรู
เราทำการเปลี่ยนแปลง Xin สองอย่างในครั้งเดียว หนึ่งคือการโฟกัสเรื่องบิลด์สายไฟต์เตอร์ AD ของเขา และทำการเปิดทางให้กับการ off-build สายเวท ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ค่อนข้างจะเยอะและยุ่ง เราเลยทำการเปิด Session ใหม่ให้เขาในแพตช์โน้ต
อย่างแรก สำหรับ Xin สาย AD ที่ทุกคนรักและคุ้นเคย นักรบชาวเดมาเซียผู้มีจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งและมีหอกที่แข็งแกร่งยิ่งกว่า ในฐานะที่เขาเป็นนักตะลุมบอนที่เก่งกาจการในการต่อสู้เล็ก ๆ เราทำการลับคมความแข็งแกร่งในด้านนั้นโดยการเพิ่มเครื่องมือที่จะทำให้เขาสามารถต่อคอมโบและเปิดการดวลได้ง่ายขึ้น ด้วยหนทางใหม่ ๆ ที่จะเข้าไปหาศัตรู น่าจะทำให้คุณลุงหน้าเด็กคนนี้สามารถพุ่งเข้าไปในการต่อสู้ด้วยความมั่นใจที่มากขึ้น
Passive - Determination
การฮีล10-112 (เลเวล 1-18) ⇒ 7-92 (เลเวล 1-18)
แก้ไขบั๊กXin Zhao จะทำการใช้ Stack ของ Passive - Determination อย่างถูกต้องแล้วหลังจากที่โจมตีศัตรูทันทีหลังจากร่าย W - Wind Becomes Lightning
Q - Three Talon Strike
โบนัสความเสียหายพื้นฐาน20/28/36/44/52 ⇒ 16/25/34/43/52
W - Wind Becomes Lightning
คูลดาวน์12/11/10/9/8 วินาที ⇒ 12/10.5/9/7.5/6 วินาที
ค่าร่าย45 มานา ⇒ 60 มานา
การลดความเสียหายต่อมินเนี่ยน50% ⇒ 50%-0% (เลเวล 1-16)
ความเร็วในการร่าย SLASH0.5-0.4 วินาที (ขึ้นอยู่กับความเร็วในการโจมตี) ⇒ 0.5 วินาที
ใหม่ตัวคูณความเสียหายของ THRUSTความเสียหายของ Thrust จะเพิ่มขึ้นได้มากถึง 33% ขึ้นอยู่กับโอกานในการคริติคอล
ระยะของ THRUST900 ⇒ 1000
ความเร็วของมิสไซส์จาก THRUST5000 ⇒ 6250
ใหม่โฮ่ะโฮ่! แกจะเดินเข้ามาหาชั้นคนนี้อย่างนั้นรึ!?Thrust จะทำให้แชมเปี้ยนศัตรูและสัตว์ป่าได้รับผลอของ Challenged และจะเปิดเผยตัวของพวกเขาเป็นเวลา 3 วินาที
อัปเดตVFXเพิ่มตัวแสดง Hitbox ไปด้านหลังของ Xin Zhao เล็กน้อยเพื่อความชัดเจน
E - Audacious Charge
ใหม่ก็ถ้าไม่เข้าไปใกล้ ชั้นก็ซัดหน้าแกไม่ได้น่ะสิ!ระยะการร่ายของ Audacious Charge จะเพิ่มเป็น 1100 หน่วย เมื่อใช้ใส่เป้าหมายที่มีสถานะ Challenged
การปรับเปลี่ยนของสาย AP
อัตรา AP ของการฮีลจาก Passive เพิ่มขึ้น อัตราความเสียหายของ W2 จะสเกลกับพลังเวท R จะสเกลกับพลังเวทแล้ว
แต่เดี๋ยวก่อน! ถ้าลุง Xin อย่างจะเปลี่ยนจากหอกเป็นหมวกพ่อมดล่ะ? ก่อนการรีเวิร์คนั้น การบิลด์สายเวทของ Xin Zhao เป็นบิลด์แบบออกเอาสนุกและค่อนข้างจะต่างจากสาย AD อยู่มาก การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีเป้าหมายในการทำให้สาย AP เป็นบิลด์ที่ดี แต่เราก็ยังคาดว่าสาย AD จะออกมาแข็งแกร่งกว่า
Passive - Determination
อัตรา AP ในการฮีล40% ⇒ 55% ของพลังเวท
W - Wind Becomes Lightning
ใหม่อัตราความเสียหายของ THRUST50% ของพลังเวท
R - Crescent Guard
ใหม่อัตราความเสียหาย100% ของพลังโจมตี ⇒ 100% ของพลังโจมตีและ 110% ของพลังเวท
ไอเทม
ไอเทมเกี่ยวกับการฮีล
ปริมาณของการฮีลในระบบรูนและไอเทมยังคงสูงเกินกว่าที่เราต้องการ เพราะงั้นเราเลยต้องปรับลดการฮีลแบบ Burst ในหลาย ๆ ที่ลง
Immortal Shieldbow
ดูดเลือด12% ⇒ 10%
ถูกนำออกการดูดเลือดจาก LIFELINEImmortal Shieldbow จะไม่มอบค่าดูดเลือด 15% เป็นเวลา 8 วินาทีอีกต่อไป
ใหม่LIFELINEImmortal Shieldbow จะมอบค่าพลังโจมตี 13-35 หน่วยเมื่อทำงาน
โล่250-700 ⇒ 300-800
Blade of the Ruined King
ดูดเลือด12% ⇒ 10%
ความเสียหายจาก SIPHON40-120 (เลเวล 1-18) ⇒ 40-150 (เลเวล 1-18)
Sterak's Gage
อัปเดตBLOODLUSTหลังจากทำความเสียหายหรือได้รับความเสียหายจากแชมเปี้ยนศัตรู Stack แรกจะทำการฮีลคุณเป็นจำนวน [2% สำหรับแชมเปี้ยนตีใกล้ | 1.2% สำหรับแชมเปี้ยนตีไกล] ของพลังชีวิตสูงสุด และ จะลดลงเป็นจำนวน 50% ต่อหนึ่ง Stack หลังจากนั้น เป็นเวลา 6 วินาที
แก้บั๊กแก้บั๊กสกิลติดตัว Bloodlust ของ Sterak's Gage ที่ไม่ฮีลผู้ใช้ในแต่ละแชมเปี้ยนที่เขาต่อสู้ด้วย
Liandry's Anguish
เรากำลังทำให้ความสามารถของ Mythic สาย AP กว้างขึ้นโดยการทำให้ Liandry และ Luden สามารถถูกใช้โดยเหล่านักเวทได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะทำให้เหล่านักเวทสาย Burst สามารถออกมันได้เมื่อต้องเจอกับทีมที่มีตัวแทงค์ค่อนข้างเยอะ
ถูกนำออกการเจาะเกราะเวทจาก TORMENTLiandrys จะไม่มอบค่าเจาะเกราะเวทเพิ่ม 5% ต่อวินาทีที่เป้าหมายถูกเผาอีกต่อไป
ใหม่โบนัสความเสียหายของ TORMENTLiandry จะมอบโบนัสความเสียหายเวทมนตร์ต่อแชมเปี้ยนสูงสุดถึง 12% ขึ้นอยู่กับโบนัสพลังชีวิตของพวกเขา (สูงสุดที่โบนัสพลังชีวิต 1250 หน่วย)
Luden's Tempest
เช่นเดียวกับ Liandry's ด้านบน เราพยายามเพิ่มทางเลือกของ Mythic สาย AP ให้กับเหล่านักเวท และทำให้สิ่งนี้เป็นตัวเลือกที่ดีขึ้นสำหรับนักเวทที่ต้องการทำความเสียหายตามเวลา
ใหม่คูลดาวน์ของ ECHOการทำความเสียหายเวทใส่แชมเปี้ยนศัตรูจะทำการลดคูลดาวน์ของ Echo ลงเป็นเวลา 0.5 วินาที (มากสุด 3 วินาทีต่อหนึ่ง Ability)
Rabadon's Deathcap
ทำให้ Rabadonís มีราคาที่สบายกระเป๋าและเหมาะกับการออกเป็นไอเทมชิ้นที่ 3 มากขึ้น
ราคาทั้งหมด3800 ทอง ⇒ 3600 ทอง
Seeker's Armguard
Seeker's Armguard และ Verdant Barrier ทำหน้าที่ของพวกมันได้ค่อนข้างดี เกินไป ทำให้เหล่าแชมป์ AP ปลอดภัยในช่วงเลนนิ่ง ซึ่งทำให้จุดอ่อนที่ควรจะมีของพวกเขาหายไป และทำให้ Meta นั้นค่อนข้างนิ่งและน่าเบื่อ เราทำการปรับพลังของไอเทมชั้นกลาง ๆ พวกนี้ ในขณะที่คงระดับพลังของไอเทม Legendary ที่พวกมันเป็นส่วนผสม (Zhonyas Hourglass และ Banshees Veil)
โบนัสเกราะต่อการสังหาร1 ⇒ 0.5
เกราะสูงสุด30 ⇒ 15
Verdant Barrier
เหมือนกับ Seeker's Armguard ด้านบน! เราทำการลดพลังของ Verdant แต่คงพลังของไอเทมสุดท้ายของมันไว้
ค่าความต้านทานเวทต่อการสังหาร0.5 ⇒ 0.3
ความต้านทานเวทสูงสุด15 ⇒ 9
พลังเวท25 ⇒ 20
Shurelya's Battlesong
จากสถิติ Moonstone Renewer เป็นตัวเลือกส่วนใหญ่ของเหล่า Enchanter เพราะงั้นเราเลยบัฟ Battlesong ให้ดูน่าซื้อขึ้นไปอีก
คูลดาวน์ของ INSPIRE90 วินาที ⇒ 75 วินาที
Stridebreaker
Stridebreaker ควรหยุดก่อนอานนท์
พลังชีวิต300 ⇒ 200
Ironspike Whip
รู้หรือไม่!? Stridebreaker มีคูลดาวน์ที่นานกว่า Ironspike เพราะงั้นเพื่อทำให้มันเท่ากัน เราเลยต้องลดราคาของมันลงด้วยเช่นกัน
ราคาทั้งหมด1200 ทอง ⇒ 1100 ทอง
คูลดาวน์15 วินาที ⇒ 20 วินาที
Sunfire Aegis
เมื่อผู้เล่นเริ่มรู้ว่าไอเทม Mythic ของแทงค์ชิ้นอื่น ๆ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน เราเลยรู้สึกโอเคที่จะมอบพลังบางส่วนคืนให้กับ Sunfire เพราะในตอนนี้มันค่อนข้างทำผลงานไม่ดีเมื่อเทียบกับ Mythic อันอื่น ๆ
เร่งสกิล15 ⇒ 20
ความเสียหายต่อเนื่องของ IMMOLATE10% ต่อวินาที มากสุด 60% ⇒ 12% ต่อวินาที มากสุด 72%
Void Staff
ด้วย Passive ที่แข็งแกร่งและราคาที่ต่ำ เราเพิ่มราคา และพลังเวทของ Void Staff ขึ้นในฐานะที่เป็นไอเทมไว้บุกเร็วในช่วงต้นเกม
พลังเวท65 ⇒ 70
ราคา400 ทอง ⇒ 600 ทอง
การเปลี่ยนแปลงของแคมป์สัตว์ป่า
การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดของป่าทำให้เหล่าจังเกิ้ลเสียค่าประสบการณ์ไปค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นเราจึงชดเชยสิ่งนั้นด้วยการบัฟ Smite และ Gromp คนดีคนเดิม นี่น่าจะทำให้เส้นทางการเคลียร์บางอันของเหล่าจังเกิ้ลทำให้พวกเขาไปถึงเลเวล 3 ได้ใน 3 แคมป์และยังคงทำให้พวกเขามีชีวิตรอดไปแก้งค์คนต่อได้
Gromp
ฮีล60-230 (เลเวล 1-18) ⇒ 90-243 (เลเวล 1-18)
ค่าประสบการณ์125/128.13/134.38/143.75/156.25/168.75 (เลเวล 1/3/4/5/7/9) ⇒ 135/138.38/145.13/155.25/168.75/182.25 (เลเวล 1/3/4/5/7/9)
Summoner Spell
Smite
พร้อมกับการบัฟ Gromp และการเนิร์ฟ Ravenous Hunter เราทำการเพิ่มการฮีลด้วยการมอบการฮีลพื้นฐานเพิ่มให้กับมัน เพื่อให้การเอาตัวรอดในป่าของเหล่าจังเกิ้ลตัวบาง ๆ ที่ไม่ค่อยอึดพอ
การฮีลพื้นฐาน70 ⇒ 90
Teleport
เน้นย้ำข้อเสียของการใช้ Teleport ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะเป็นใจ เช่น การ Teleport กลับเข้าเลนหลังจากที่ตาย โดยเราทำการบัฟคูลดาวน์ให้กับมัน เพื่อทำให้มันยังคงเป็นเครื่องมือสร้างเพลย์ที่ดี
อัปเดตไม่ต้องรีบ เดี๋ยวก็กลับมาอีกTeleport จะนำผลของ Homestart และ Homeguard หลังเกิด ออก
โบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่30/40/50% (เลเวล 1/6/11) ⇒ 50%
คูลดาวน์420-240 วินาที (เลเวล 1-18) ⇒ 420-210 วินาที (เลเวล 1-18)
รูน
Fleet Footwork
ถึงจะเป็นเครื่องมือที่ดีในหลายแชมเปี้ยน แต่รูนนี้มอบการฟื้นฟูให้กับเหล่าแชมเปี้ยน AP มากเกินไป เราจึงเน้นไปตรงนั้น
อัตราการฮีล30% ของพลังเวท ⇒ 20% ของพลังเวท
Ravenous Hunter
การเปลี่ยนแปลงจากการปรับปรุงการฮีล Ravenous เป็นรูนที่เด่นเกินไปในด้านการอีล เพราะฉะนั้นเราจึงต้องผลักมันเบาลง
ถูกนำออกค่าการดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้(พื้นฐาน)Ravenous Hunter จะไม่มอบค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ 1% อีกต่อไป
ค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้ต่อ 1 STACK1.7% ⇒ 1.5%
การอัปเดตร้านค้าในเกม
หลังจากตื่นรู้ เจ้าร้านค้าค่อนข้างมั่นใจว่ามันสามารถปั่นแรงค์ในปีนี้ได้ถึง Gold อย่างแน่นอน ส่วนในช่วงเวลานี้ เราจะมีการอัปเดตใหม่ ๆ
- ส่วนผสมของไอเทมที่มีสายการผสมที่เยอะจะไม่ทับกันอีกแล้ว เพราะฉะนั้นเหล่าผู้เล่น OCD ที่ออก Moonquiver จะไม่ต้องฝันร้ายอีกต่อไป
- การกดปิงค่าดูดเลือดจากความเสียหายที่ทำได้จะแสดงค่าที่ถูกต้องแทนที่จะเป็นแสดงค่าที่ผิดแล้ว ซึ่งมันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นตั้งแต่แรกแล้วไหม!?
- ใหม่ฮอตคีย์ สปี้ด! เมื่อหน้าต่างร้านค้าเปิดอยู่ คุณสามารถเลือกไอเทมในช่องเก็บของของคุณด้วยการกดเลขคีย์ลัดของพวกมัน ปลดปล่อยพลังนักช็อปสายฟ้าแล่บในตัวคุณออกมาเลย!
- แก้ไขบั๊กและทำการปรับปรุงคุณภาพการใช้งาน
- การซัพพอร์ต DX11
ในปีที่แล้ว เราได้ออก บทความ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงและการใช้งาน DX11 และมันก็มาถึงแล้ว! และในกรณีที่มันมีปัญหา เราได้เปิดตัวเลือกในการกลับไปใช้ระบบ DX9 ให้กับผู้เล่น ซึ่งสามารถเลือกได้ในหน้าต่างปรับแต่งของ Client > ตัวเลือกเกี่ยวกับเกม > เลือกใช้ระบบ DX9 Legacy mode
การปรับบาลานซ์ใน ARAM
บัฟใน11.6:
AKALIความเสียหายที่ทำได้ +15% & ความเสียหายที่ได้รับ -15% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +20% & ความเสียหายที่ได้รับ -20%
CAMILLEความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การสร้างโล่ +10%
KATARINAความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
KAYNความเสียหายที่ทำได้ +5%
KHA'ZIXความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -15%
KINDREDความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
KLEDความเสียหายที่ได้รับ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -10%
SYNDRAความเสียหายที่ทำได้ +5%
UDYRความเสียหายที่ทำได้ +8% & ความเสียหายที่ได้รับ -8% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +10% & ความเสียหายที่ได้รับ -10% & การสร้างโล่ +10%
VIEGOความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
ZOEความเสียหายที่ทำได้ +5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ +5% & ความเสียหายที่ได้รับ -5%
เนิร์ฟใน 11.6:
CAITLYNความเสียหายที่ทำได้ -5%
JINXความเสียหายที่ทำได้ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ -5% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
KARTHUSความเสียหายที่ทำได้ -5% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ -10%
SERAPHINEความเสียหายที่ทำได้ -15% & ความเสียหายที่ได้รับ +15% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ -15% & ความเสียหายที่ได้รับ +15% การฮีล -15% & การสร้างโล่ -15%
SIVIRความเสียหายที่ทำได้ -8% ⇒ ความเสียหายที่ทำได้ -15% & ความเสียหายที่ได้รับ +5%
แก้ไขบั๊ก/ปรับปรุงคุณภาพชีวิต
LEAGUE CLIENT: เขียนโค้ดที่มีส่วนในการทำให้เกิดการเตือนผู้เล่นเกี่ยวกับชิ้นส่วนกุญแจใหม่ และจะจับตาดูมันอย่างใกล้ชิด
- LEAGUE CLIENT: แก้ไขข้อมูลการคงอยู่ของผู้เล่น ที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นที่อยู่ในล๊อบบี้เดียวกันกับคุณไม่ปรากฏสถานะออนไลน์ และ/หรือ ไม่อัปเดตซัมมอนเนอร์ไอค่อนของพวกเขาเมื่อเปลี่ยน
- LEAGUE CLIENT: แก้ไขขนาดรูปของรางวัลเกีรยติยศ
- LEAGUE CLIENT: แก้ไขการหายไปของ Tooltip ของภารกิจหลายๆอัน
- LEAGUE CLIENT: ผู้เล่นสามารถปิดการแจ้งเตือนจากหน้าต่างของสะสมสำหรับคอนเท้นที่พวกเขาได้รับด้วยการปรับในหน้าต่างตัวเลือกได้แล้ว
- แก้ไขข้อความใน Tooltip ของ Teleport
- W - Netherblade ของ Kassadin จะทำการมอบ Stack จาก Tear of the Goddess อย่างถูกต้องแล้ว
- Shield Reaver ของ Serpent's Fang จะไม่แสดงผลกับมินเนี่ยนและป้อมแล้ว
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การโจมตีครั้งที่สอง W - Blade Whirl ของ Samira จะไม่ทำความเสียหายในบางครั้ง
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ Passive Annul ของ Banshee's Veil ไม่ปรากฏในช่องเก็บของของผู้เล่น
- แก้ไขบั๊กสองอย่างที่ทำให้การโจมตีจาก W - Purge ของ Urgot และ P - Lightslinger ของ Lucian ไม่นับเป็นการโจมตีที่ถูกนับรวมในการ Stack ของ Manamune On Hit ของ Muramana Runaan's Hurricane และ Ravenous Hydra
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้การทำงานร่วมกันของ Passive Ever Rising Moon ใน Syzygy ของ Ornn จะไม่เข้าสู่คูลดาวน์จนกว่าเขาจะหยุดโจมตีปกติโดยมี Black Cleaver ในช่องเก็บของของเขา
- แก้ไขบั๊กที่ทำให้ผลของ On Hit ของ Muramana ไม่ทำงานกับการโจมตีทุกๆครั้งที่สาม หากผู้เล่นมี Guinsoo's Rageblade
- Shyana จะได้รับการฟื้นฟู Fury อย่างถูกต้องแล้วเมื่อได้รับผลของมังกรเมฆาหรือวิญญาณมังกรเมฆา
สกินเหล่านี้จะเปิดขายในแพตช์นี้:
Battle Academia Garen & Wukong
Battle Academia Caitlyn
Battle Academia Yone
Battle Academia Leona
Academia Leona Prestige Edition
โครม่าเหล่านี้จะเปิดขายในแพตช์นี้:
Battle Academia Garen
Battle Academia Wukong
Battle Academia Caitlyn
Battle Academia Yone
Battle Academia Leona
Wed, 17 Mar 2021 10:06:30 +0700